Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ cháu năm nay 21 tuổi. Cháu bị gãy xéo thân xương ngón út bàn chân trái. bác sĩ cho cháu hỏi là cháu đã bó bột được 4 tuần nếu chụp x-quang thấy xương đã liền thì có thể tháo bột được chưa ạ hay là phải để từ 6-8 tuần mới tháo ạ. Bác sĩ có thể chỉ cho cháu các bài tập để sau khi tháo bột có thể nhanh đi lại bình thường và tăng sức ở vùng bị gãy được không ạ. cháu cám ơn bác sĩ

lê minh quý

(2015/10/19 16:42)

Chào em,
Tình trạng bị gãy thân xương ngón út thì rất đễ bị lệch, nên em phải bất động để tránh di lệch nhé. Xương của em đang hồi phục tốt đó là một dấu hiệu tốt, em nên theo dõi thêm 2 tuần nữa, nếu như xương hồi phục hoàn toàn thì em có thể tháo bột nhé!
Về các bài tập thể dục phục hồi: trong giai đoạn bó bột em nên xoa bóp chân để máu lưu thông tránh teo cơ, sau khi tháo bột em dùng tay xoa nhẹ chỗ chân để máu có thể luu thông tốt, sau đó em tập đi lại bình thường nhưng không nên đi lâu quá, nên để thời gian nghỉ cho chân, mỗi ngày em nên luyện tập đi tăng dần, khoảng sau 1 tuần em có thể chuyển sang đi nhanh và sau 3 tuần em luyện tập chạy ngắn, rồi chạy bền, lưu ý là không nên quá sức, nếu như cảm thấy chỗ vết thương hơi đau thì em nên cho chân nghỉ nhé!
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan