Da Liễu

Da mặt e vài tuần nay bị nổi mụn đỏ li ti ngứa chạm vào nước thì hơi rát rát. Da mặt khô và sần nhiều 1 cách khó hiểu. Cơ thể nóng rang. Mặt nóng đỏ. E năm nay 18t. E có dùng nhiều cách như dùng thuốc hay dùng cách trị dân gian mà vẫn không khỏi. Thưa bác sĩ e phải nên làm như thế nào ạ.

Lương Dương Hữu Thời

(2015/10/09 06:17)

Chào em,
Em bị mẩn đỏ rát trên mặt, da khô sần, thì có thể do các nguyên nhân sau:\n- Nổi mày đay là một bệnh dị ứng khá phổ biến. Đặc trưng của bệnh là các mảng sẩn đỏ trên da, đường kính từ vài mm đến vài cm, có người bị sẩn cả mảng rất to. Đa số người bệnh thường cảm thấy rất ngứa, cũng có trường hợp chỉ cảm giác châm chích hoặc rát bỏng. Bệnh hay tái phát mỗi khi tiếp xúc với dị nguyên (thời tiết, phấn hoa, lông động vật, hóa chất, mỹ phẩm...tùy cơ địa mỗi người). Khi trên da xuất hiện các mảng sẩn, phù thì nên hạn chế gãi, chà xát mạnh trên da. Em có thể áp lạnh hoặc tắm lạnh, tránh tắm nóng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, mặc quần áo cotton nhẹ nhàng, tránh các hoạt động nặng hoặc các nguyên nhân gây ra mồ hôi\n- Da bị khô. Thời tiết lạnh, hanh khô, độ ẩm xuống thấp, đặc biệt làm việc trong môi trường điều hòa khiến làn da dễ bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ. Nhiều người da khô nhưng chăm sóc da không đúng cách khiến bệnh càng nặng hơn, da nổi mụn đỏ mẩn ngứa, nếu gãi có thể xây xát, nhiễm trùng. Trong trường hợp này giữ ẩm cho da là điều tối quan trọng. Đồng thời tuyệt đối không được gãi khiến vùng da bị mẩn ngứa lan rộng. Em cũng nên massage da mặt thường xuyên để giúp máu lưu thông và sử dụng các sản phẩm có độ ẩm cao.
Tuy nhiên, trên đây chỉ là gợi ý bệnh, nhưng trường hợp của em cũng có thể là một biểu hiện ban đầu của một bệnh khác. Em cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan