Da Liễu

Chào bác sĩ .Cho em hỏi e bị trái rạ được 4 ngày rồi .mụn nước to nhỏ nổi toàn thân và ngứa với lại mụn nước đục như mụ.bác sĩ cho em biết khi nào mụn nước hết và khỏi bệnh .

Nguyen Minh tuan

(2015/09/27 16:03)

Chào em,
Bệnh trái rạ hay còn được gọi là bệnh thủy đậu có triệu chứng sốt, phát ban dạng nốt phỏng ở da và niêm mạc. Bệnh diễn biến lành tính, tuy nhiên có thể có biến chứng như viêm da bội nhiễm do các nốt phỏng bị nhiễm khuẩn hóa mủ, viêm phổi, viêm não, viêm màng não. Với bệnh thủy đậu thông thường, các ban thủy đậu có thể kéo dài từ 5-7 ngày. Những người nào có hệ miễn dịch suy giảm mà bị thủy đậu thì có thể phải mất thời gian lâu hơn để những mụn thủy đậu đóng vảy.
Trong những trường hợp mà các nốt phỏng của thủy đậu bị nhiễm trùng, có thể để lại sẹo, nguy hiểm hơn có thể gây viêm mô, áp xe dưới da, thậm chí có thể gây nhiễm trùng huyết.
Chính vì vậy khi em bị thủy đậu, em nên nghỉ ngơi, cách ly, vệ sinh da, tắm hàng ngày bằng nước ấm sạch, ăn uống đầy đủ chất để nâng cao sức đề kháng. Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không gãi và làm vỡ các nốt phỏng.
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan