Sản Phụ Khoa

chào bác sỉ e năm nay 25 tuổi, vợ chồng em cưới nhau được 8 tháng không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con, vợ chồng e đã xuống BV Từ Dũ khám vẫn bình thường,nhưng e bi mất kinh từ ngày 9/7 đến nay vẫn không có lại e co đi siêu âm thử nhưng không có dấu hiệu mang thai,e có bị viêm âm đạo nhưng k năng lắm,vậy e cần phải làm gì BS

thuy an

(2015/09/11 16:57)

Chào em,
Việc vợ chồng em cưới nhau 8 tháng mà chưa có con là hoàn toàn bình thường em nhé, em không nên quá lo lắng. Tuy nhiên việc em bị viêm âm đạo em cần phải điều trị em nhé vì viêm âm đạo cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và có thai của em.
Để khắc phục em thử làm như sau:
- Thứ nhất: không tự ý sử dụng tất cả các loại thuốc uống và thuốc đặt âm đạo. Từ từ môi trường âm đạo sẽ được hồi phục. Nếu dùng vòi sen rửa âm hộ, tay xoa rửa chất bẩn hướng một chiều từ trước ra sau, tuyệt đối không kéo từ sau ra trướng đế tránh chất dơ từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo.
Một ngày 2 lần rửa bên ngoài âm hộ và dương vật, quy đầu bằng dung dịch Bicarbonat Natri (có bán ở hiệu thuốc) một gói pha với một lít nước sạch, pha đặc quá không tốt.
- Thứ hai: em bàn với chồng phải dùng bao cao su trong mỗi lần giao hợp sẽ giúp giảm nhanh viêm nhiễm âm đạo vì tránh tiếp xúc giữa quy đầu dương vật với âm đạo và cổ tử sung. Sau 3 tháng đi khám lại. Nếu muốn có em bé thì nên siêu âm theo dõi trứng rụng khoảng 3 tháng. Nếu trứng trưởng thành tốt bác sĩ sẽ hướng dẫn tiếp. Tiếp tục dùng BCS khi giao hợp sẽ an toàn, giảm viêm nhiễm. Khi muốn sinh em bé thì không dùng bao cao su. Sau khi có thai, nếu quan hệ thì nên dùng BCS, sẽ tốt hơn cho cả mẹ và bé.
Viêm nhiễm kéo dài không chữa trị hoặc điều trị lung tung tùy tiện cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư. Em lo sợ quá mức làm rối loại nội tiết dẫn đến kinh nguyệt không đều cũng mệt lắm.
Em nên đi khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho em, và nên điều trị khỏi hãy mang thai em nhé
Chúc em khỏe và sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan