Da Liễu

cho e hỏi dùng thuốc uống hiteenall e dùng hết mụn rồi nên ngưng k uống nữa có đk k ạ.? vì e thấy bị khô môi quá ạ.hay phải dùng uống hết hộp của nó ạ

(2015/09/07 07:26)

Chào bạn,
Hiteenall có thành phần là isotretinoin, một hoạt chất thường được sử dụng trong điều trị mụn. Nó tác dụng tốt cho các tình trạng mụn, tuy nhiên lại có nhiêu lưu ý khi sử dụng (bạn cần đọc kỹ trong tờ hướng dẫn sử dụng), và tác dụng phụ, trong đó có khô môi, nứt nẻ. Nếu bạn đang điều trị hiteenall theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần dung thuốc đúng theo chỉ định, nếu tác dụng gây khô môi khiến bạn khó chịu, bạn hãy xin ý kiến bác sĩ đang điều trị cho bạn.
Hiện nay cũng có xu hướng điều trị bệnh với các sản phẩm thiên nhiên, an toàn hơn. Với các loại mụn trứng cá, mụn bọc...có sản phầm KEM TRỊ MỤN AZACNÉ. Kem trị mụn Azacne là kem thảo dược với thành phần chính là Dịch chiết Neem (Xoan Ấn Độ) – một dược liệu có nguồn gốc từ Ấn độ đã được sử dụng hàng nghìn năm với nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn... Những tác dụng này được tăng cường (hiệp đồng) khi phối hợp với các thảo dược khác có tác dụng kháng khuẩn (sài đất, ba chạc, hoàng liên), chống viêm (hoàng liên, lô hội) đặc biệt là tác dụng thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo, trị mụn trứng cá, chốc lở, mụn đầu đinh. Vì là sản phầm nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn, bạn có thể dùng thử.
Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng như tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, tránh tuyệt đối các chất kích thích, gia vị chua cay....tránh căng thẳng stress. Thông thường sau khi hết mụn bạn nên chú ý đến dinh dưỡng, sinh hoạt để tránh mụn tái phát.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan