Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, em bị đứt BÁN PHẦN DÂY CHẰNG CHÉO SAU ĐẦU GỐI, do bị ngã xe, em chống đầu gối xuống đất, lúc đó cũng đau ở nách đầu gối chân trái, sau đó em đứng dậy đi được đến sáng hôm sau em mới lên bệnh viện khám ạ, hôm em đi khám là ngày 29 tháng 10 đến hôm nay cũng được 3 tuần rồi ạ, cho em hỏi là, dây chằng chéo sau này có tự nối lại được không ạ, nếu dây chằng chéo tự nối được thì phải mất thời gian khoảng bao lâu thì dây chằng chéo sau này mới tự hồi phục được ạ.

Nguyễn Đức Thừa Thiên

(2013/10/17 20:04)

Chào bạn,
\nVới trường hợp của bạn bị đứt dây chằng céo phía sau đầu gối do đó tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn,


- Trong giai đoạn cấp chỉ định phẫu thuật chỉ giành cho những thương tổn nặng của dây chằng gây dấu hiệu ngăn kéo sau nghiêm trọng.\n -Muộn hơn, giai đoạn mãn tính chỉ định mổ tuỳ thuộc một yếu tố duy nhất là khớp gối không vững gây cảm giác tàn phế cho người bệnh. Nếu nó hạn chế hoạt động thể thao và trong cuộc sống hàng ngày, phẫu thuật cũng có thể được chỉ đinh. Nếu bạn bị nhẹ thì hoàn toàn hồi phục sau 1-2 tháng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ đã khám cho bạn để có phương pháp điều trị tốt nhất. Ngoài ra trong giai đoạn này bạn nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh, không đi lại quá nhiều. tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan