Sản Phụ Khoa

Chào BS. Tôi năm nay 29 tuổi. Tôi có thai lần đầu và bị sảy vào ngày 28/5/2015, đến ngày 10/7/2015 tôi có kinh nguyệt trở lại, chu kỳ lần 2 vào ngày 11/8/2015. Tôi đi khám và được BS kết luận rằng cơ thể phục hồi tốt, âm đạo và tử cung bình thường trở lại, có thể bắt đầu mang thai trở lại. Tôi thấy hơi sớm vì mới có 2 chu kỳ kinh nguyệt trôi qua. Xin BS tư vấn giúp liệu tôi nên chờ thêm 1 hoặc 2 chu kỳ nữa hay không? Và chu kỳ kinh nguyệt như vậy có ổn không thưa BS? Tôi còn 1 thắc mắc nữa liên quan đến lý do tại sao tôi bị sảy thai. Tôi là công chức, không làm gì nặng nhọ, tuy nhiên trong quá trình mang thai tôi đã vận động hơi nhiều: vì tôi làm dâu trưởng nên phải dậy sớm từ 4h30-5h để dọn nhà, lau nhà, đi chợ (tôi đi bộ ra chợ, cách nhà 500 mét, cả đi và về mất 1 cây số). Có phải việc sinh hoạt như trên đã ảnh hưởng không tốt tới thai nhi không thưa BS? Mong BS tư vấn giúp để blần mang thai tiếp theo được an toàn. Cảm ơn BS. Chúc BS sức khỏe, hạnh phúc.

Lê Tươi

(2015/08/25 21:24)

Chào bạn,
Do bạn đã đi khám lại và sức khỏe đã phục hồi tốt vì vậy bạn hoàn toàn có thể mang thai lại bình thường bạn nhé.
Về việc bạn làm việc nhà và công việc như bạn mô tả thì sẽ không ảnh hưởng gì nhiều nếu thai nhi phát triển bình thường và không bị động thai. Tuy nhiên trước khi mang thai bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ trước khi có ý định mang thai tiếp theo. Nếu việc sảy thai không phải do tác động bên ngoài thì kiểm tra để tìm ra nguyên nhân cản trở ở việc đậu thai hay phát triển của thai nhi. Nếu sảy thai do tác động không mong muốn từ bên ngoài thì bạn cũng cần kiểm tra xem có ảnh hưởng gì đến các cơ quan quan trọng như buồng trứng, tử cung, ống dẫn….không. Điều này giúp bạn hạn chế được những yếu tố có nguy cơ gây sảy thai. Có một số nguyên nhân sảy thai thông thường như:
\nDo rối loạn hệ thống miễn dịch;
Do sự thay đổi hormone bất thường trong cơ thể người mẹ, chẳng hạn sự sự sụt giảm hormone,
Bệnh tiểu đường, buống trứng có vách ngăn…
Nếu mẹ, chị gái bạn cũng từng gặp phải tình trạng sảy thai, khi ấy, sảy thai với bạn có thể do di truyền.
\n Nếu nguyên nhân sảy thai là do bạn bị nghẽn mạch máu, bạn có thể phải nhờ bác sĩ kê đơn thuốc để khắc phục tình trạng này. Trường hợp, thai không thể giữ được do bạn vận động hay có những va chạm mạnh khi mang bầu, bạn nên chú ý hơn trong sinh hoạt.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thưa bác sỹ mỗi ngày e ra tinh 1 lần thì có sao ko ạ

lã trí thành

(2015/10/09 21:52)