Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ! Cháu muốn hỏi con cháu được 1 tuổi mà bé rất hay bị ho. 1thang trước cháu cho bé đi khám bác sĩ chuẩn đoán là bé bị viêm tiểu phế quản, cho nằm viện điều trị 1tuan thì ra viện ko ke thêm thuốc gì, về nhà được 1tuan thì bé lại bị lại và cứ uống thuốc 3 đến 4 ngày thì khỏi ho nhưng tho vẫn kho khe . cháu không cho uống thuốc nữa thì vài ngày sau bé lại bị ho tiếp. Cháu muốn hỏi bác sĩ làm cách nào cho bé đỡ bệnh. Cháu đã cho bé lên bệnh viện tỉnh rồi. Mà vẫn vậy cháu có cần đưa bé ra viện nhi không ah.

nguyên thi hạnh

(2015/08/20 16:55)

Chào bạn,
Do bé mới 1 tháng tuổi, việc dùng thuốc là rất hạn chế, mặc khác nếu cháu chỉ ho do có đàm thì người nhà nên chăm sóc tốt bé ở nhà vì khi đưa ra đưa vào bệnh viện, bé sẽ mệt, không đảm bảo vệ sinh trẻ dễ bị các bệnh khác.
Trước hết cần đánh giá tình hình bệnh của bé, việc có đàm là do đâu? Có thể nhiều bà mẹ để trẻ trong không gian điều hòa hơi lạnh, không giữ ấm đủ cho bé, sức đề kháng của bé không tốt. Đàm nhớt do trong quá trình mổ để,.. Bạn cần tìm nguyên nhân để khắc phục.
Bé 1 tháng nếu được bú mẹ đầy đủ thì sức đề kháng sẽ cao, ít bệnh tật trong 6 tháng đầu, vì vậy bạn cần cố gắng phát huy vấn đề này.
ở trẻ sơ sinh việc ăn ngủ đều đặn, có thể có một chút đàm, ho nhẹ thì nên chăm sóc tại nhà. Ngoài bú mẹ có thể dùng bài thuốc đông y như lá hẹ chưng mật ong,.. dùng cho bé khá hiệu quả, vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý hằng ngày giúp loãng đàm, giảm ho.
Chúc bé nhanh khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan