Sản Phụ Khoa

Xin bác sỹ tư vấn giúp em. Em cưới vợ được 6 tháng. mới đây vợ của em không biết sao ngực tiết ra chất màu trắng giống như màu của sữa cả 2 bên (vợ em chưa có con nên chắc không phải sửa). không biết có bị gì không. Em thấy rất lo. Mong bác sỹ hướng dẫn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều.

nguyen van A

(2015/08/03 06:15)

Chào bạn,
Khi thấy đầu núm vú tiết dịch tự nhiên, hay dùng tay nặn thấy ra một chút dịch màu trắng gần giống như sữa thì không có vấn đề gì nghiêm trọng. Để khắc phục tình trạng này, người phụ nữ không nên xoa bóp ngực, kích thích nơi đầu núm vú vì càng xoa bóp, dịch càng tiết ra nhiều hơn và cần vệ sinh đầu ngực thường xuyên.
Tuy nhiên nếu không có tác động cơ học mà ngực tiết sữa như vậy được xem là bất thường, trường hợp này có thể là do sự gia tăng của Prolactin mà không liên quan đến những trường hợp có thai và cho con bú như trường hợp khối u tuyến yên làm tăng tiết Prolactin một cách bất thường cũng có thể gây tiết sữa. Nếu hiện tượng tiết dịch diễn ra liên tục, kéo dài hoặc dịch tiết có lẫn máu thì em nên đi khám vì đó là những dấu hiệu của viêm nhiễm và sẽ phải điều trị bằng thuốc.
Vợ bạn theo dõi thêm và đi khám nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan