Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, chồng 31t, vợ chồng cháu thả 1 năm nhưng vẫn chưa có con nên cháu đi kích trứng, bác sĩ cho uống Femara 2.5mg, cháu có 3 vấn đề thắc mắc mong bác sĩ giải đáp: 1. chu kỳ cháu khoảng 60 ngày đều đặn,kinh cuối cháu ngày 22/6, hôm nay là ngày thứ 13 của chu kỳ, hồi sáng cháu đi tái khám theo hẹn, bác sĩ "khen" trứng và niêm mạc của cháu "đẹp", có 2 trứng ở buồng trứng trái và dặn ngày 6 - 7 - 8/8 quan hệ tự nhiên, ngày 25 thử thai, nếu không có thì quay lại gặp bác sĩ. Chu kỳ của cháu 60 ngày, đáng lẽ vào khoảng ngày 17 hoặc 18/10 cháu sẽ có kinh lại, thì sao bác sĩ cho quan hệ vào ngày 6,7 và 8 vậy ạ, lại còn dặn ngày 25 thử thai, cháu không hiểu, nếu như theo ngày qh của bác sĩ chỉ định thì cháu thấy giống như chu kỳ 30 hoặc 45 ngày chứ không phải 60 ngày? 2. Bs nói khi uống Femara thì không cần tiêm rụng trứng vì bản thân thuốc này cũng làm cho trứng rụng rồi, có phải như vậy không ạ? Trứng và niêm mạc bao nhiêu thì là "đẹp" ạ? 3. Bs cho cháu quan hệ vào 3 ngày 6-7-8, vậy cháu phải quan hệ như thế nào cho bảo đảm ạ, có phải quan hệ theo kiểu" chặn đầu chặn đuôi", là cháu sẽ qh vào tối mùng 5,và sáng mùng 6, rồi tối mùng 7 và tối mùng 8, sáng mùng 9 cho đảm bảo trứng và tinh trùng chắc chắn gặp nhau được không ạ? cháu xin chân thành cảm ơn và rất mong nhận được câu trả lời chi tiết của bác sĩ, kính chúc bác sĩ thật nhiều may mắn và thành công. Trân trọng!

phuong

(2015/08/03 22:03)

Chào bạn,
Việc kích trứng cho bạn và bác sĩ theo dõi nhằm mục đích xác định sự phát triển của nang trứng và khi kích thước trứng đủ để thụ thai thì bác sĩ sẽ xác định ngày bạn quan hệ vì vậy việc quan hệ không dựa vào chu kỳ kinh của bạn mà sẽ dựa vào sự phát triển của nang trứng theo dõi bạn nhé.
Tùy theo tình trạng của mỗi người mà có người phải tiêm thuốc rụng trứng nhưng có người thì hoàn toàn có thể phóng noãn tự nhiên.
Trường hợp của bạn bác sĩ nói bạn quan hệ 3 ngày thì bạn chỉ cần quan hệ trung bình ngày 1 lần là được bạn nhé vì tinh trùng có thể sống trong âm đạo trong 48 giờ.
Tuy nhiên bạn nên để việc quan hệ diễn ra tự nhiên theo đúng cảm xúc, đừng chỉ suy nghĩ đến mục tiêu khi quan hệ mà hãy dùng những gần gũi về thể xác, những lời nói yêu đương để đánh thức cảm xúc và đem đến sự thăng hoa cho cả hai. Khi muốn có con hai vợ chồng nên thoải mái về tư tưởng thì khả năng thụ thai rất cao.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan