Sản Phụ Khoa

Cháu chào Bác Sĩ. Hiện tại cháu đang rất đau đầu với bệnh cháu đang mắc phải ạ, mong bác sĩ có thể cho cháu được những lời khuyên cũng như giải pháp hữu ích cho cháu ạ. Cuối năm ngoái khi cháu đang chơi đá bóng thì bỗng nhiên cảm thấy đau phần háng bên trái, cháu cứ nghĩ là bình thường nên cố thi đấu nốt trận, đá xong thì cháu mới cảm thấy cơn đau rõ rệt, về về đến nhà thì rõ hơn nữa, lúc đó cháu đi lại rất khó và nhói phần háng nhưng đặc biệt hơn là sáng hôm sau không còn bất kì đau đớn gì nữa( lần nào cũng vậy) Từ đó đến giờ đã được hơn 7 tháng, mỗi khi cháu hoạt động thể thao, nhất là đá bóng thì sau trận đấu sẽ lại tái phát khiến cháu rất khó chịu., cháu đã đi khám ở tất cả những viện lớn ở Hà Nội nhưng mỗi lần khám thì đều có kết luận là không sao cả, chụp x-quang cũng không phát hiện được gì. 1 tháng trước đây cháu phát hiện có 1 cục nhỏ ở phía trên tinh hoàn trái, nghĩ bệnh trước đây của mình là do cục này nên cháu đi khám ở Việt Đức, bác sĩ nam khoa kết luận dối loạn thần kinh sinh dục cho uống 1 tháng. Giờ cháu đã uống hết thuốc nhưng khi đá bóng vãn không đỡ là mấy, vẫn là kiểu đau như trước ở vùng háng, giữa tinh hoàn trái và đùi, cháu đã thử ấn vào vùng đau và cử động các động tác liên quan tới đùi nhưng không thấy đau cơ. Vậy bác sĩ có thể giải thích giúp cháu xem cháu bị làm sao được không ạ, việc cục nhỏ xuất hiện ở trên tinh hoàn trái có phải là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau này sau khi chơi thể thao không ạ? Và bệnh này của cháu là bệnh gì ạ, cháu có thể khám chữa ở đâu ạ? Mong bác sĩ hồi âm, cháu xin cảm ơn!!!

Nguyễn Văn Long

(2015/07/10 05:44)

Chào bạn,
Chứng đau ở vùng háng hay gọi tắt là háng đau là bất kỳ khó chịu nào xảy ra ở vùng háng. Vùng háng là phần nối tiếp giữa bụng và chân. Đây còn được gọi là vùng bẹn, chúng còn bao gồm cả phần đùi phía trong cũng như khu vực phía trước nơi khớp chân gắn vào cơ thể.
Ở nam giới, háng đau cũng có thể do ảnh hưởng của đau ở tinh hoàn. Phụ nữ có thể bị đau háng do ảnh hưởng bới một bất thường nào đó sảy ra ở bộ phận sinh dục hay cơ quan sinh sản. Tuy nhiên, háng bị đau cũng có thể do ảnh hưởng bởi những bất thường của các cơ quan khác như xương hông, cột sống thấp hơn, xương chậu, thận, bàng quang, hoặc đại tràng…
Đau thường là một dấu hiệu của viêm nhiễm, bệnh tật hoặc chấn thương trực tiếp tới một khu vực cụ thể của háng. Các bẹn có thể xuất hiện sưng, đỏ hoặc đau khi chạm vào. Háng đau có thể là do nhiễm trùng nặng, viêm do chấn thương, bệnh ác tính (ung thư), và các quá trình bất thường khác.
Một nguyên nhân rất phổ biến của đau háng là do sự kéo căng của cơ bắp đùi trong. Điều này thường xảy ra do một hoạt động có liên quan đến những vận động mạnh như trượt băng, nhảy hoặc bơi lội… hoặc những chấn thương thường gặp trong thể thao như bóng đá, bóng chày, khúc côn cầu...
Tùy thuộc vào nguyên nhân, chứng đau ở háng có thể bắt đầu đột ngột và nhanh chóng biến mất, chẳng hạn như từ một dây thần kinh bị chèn ép liên kết với một chấn thương nhỏ. Triệu chứng này phát triển theo thời gian và xảy ra cùng với các triệu chứng khác có thể là một dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như là một bệnh truyền qua đường tình dục, thoát vị bẹn, hoặc ung thư tinh hoàn.
Bởi vì đau háng có thể là một triệu chứng đe dọa tình trạng nghiêm trọng, bạn nên khi bị đau háng bệnh nhân cần kịp thời đến bệnh viện khám để được tư vấn và điều trị. Nếu háng đau đột ngột ở nam giới kết hợp với sưng bìu, buồn nôn, nôn và đau bụng là triệu chứng của xoắn tinh hoàn cần cấp cứu kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan