Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ,cháu năm nay 23 tuổi,cháu bị gãy xương ngồi mu.khi khám bac sĩ nói nằm tại chổ để tự lành.Nhưng sau hơn 2 tháng rồi mà chổ gãy vẫn còn tiếng lụp cụp.Cho cháu hỏi thời gian bao lâu thi xương cháu mới lành và đi lại được ạ.Và về sau có bị biến chứng gì không ạ.Cháu cảm ơn bác sĩ.

phạm minh tiến

(2015/07/02 14:45)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả bạn bị gãy xương ngồi mu, khi bị gãy cánh xương cùng gãy ngành ngồi – mu, chậu - mu và gãy cánh chậu cùng bên làm méo khung chậu.
Cơ chế ép bên: do tai nạn giao thông, do bị ép vào tường...
- Đa phần là gãy nhẹ, gãy vững.
- Hay gặp gãy gặp các ngành của khung trước hoặc cung sau.
Cơ chế ép dọc:
- Thường gặp sau khi bị ngã, đùi thúc lên khung chậu, gây lên gãy xương mu, toác khớp cùng chậu, gãy xương cùng, gãy cánh chậu. Loại này rất không vũng (loại C)
- Nếu lực tác động lên mấu chuyển lớp thì thường phối hợp với vỡ ổ cối.
\nĐa số các trường hợp gãy vững, gãy một phần xương chậu, vòng chậu bình thường thì không cần can thiệp ngoại khoa (80%): bệnh nhân nằm nghỉ tại giường sau 4-6 tuần cho tập ngồi.
- Điều trị chỉnh hình:
+ Nằm trên võng khi toác khớp mu, khớp cùng - chậu , rất hữu dụng cho các trường hợp này để khép lại khớp mu và khớp cùng chậu.
\n- Kết hợp xương: khi gãy không vững di lệch nhiều
\n+ Nẹp vit xương mu: toác khớp mu đơn thuần hay gãy xương mu phối hợp. Nẹp vis xương mu khi toác khớp mu > 2,5 mm.
+ Bắt vis qua khớp cùng chậu với đường rạch phía sau khi toác khớp cùng chậu và di lệch.
- Cố định ngoài có thể sử dụng để làm vững, không phải bộc lộ xương, áp dụng các trường hợp để toác khớp mu (ở phía trước) và cùng chậu (ở phía sau). Các vis bắt đầu cánh chậu.
Trường bạn của bạn do bạn không mô tả mức độ tổn thương của mình như thể nào nên cũng khó có lời khuyên, tuy nhiên, bạn đã bị 2 tháng rồi nhưng vẫn cảm thấy có vấn đề trong xương, bạn nên đi khám lại ở các khoa chuyên về xương khớp như bệnh viện chấn thương chỉnh hình, để có hướng điều trị thích hợp.
Chúc bạn mau khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chao bac si.toi bị thoái hóa đầu gối thì nen dung thuoc di ak

trần anh tư

(2015/05/04 19:46)