Tai Mũi Họng

Cho em hoi bac sy .hong em co may not nho em di kham bac sy bao la viem hong hat vay co dung ko bac sy .neu dung cach dieu tri the nao mong bac sy giup do em .xin chan thanh cam on

hoang thuc

(2015/06/30 12:41)

Chào bạn,
Biểu hiện của viêm họng hạt là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ như đầu đinh ghim hoặc hạt ngô, có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ.
Lúc bình thường, các mô lymphô ở họng là nơi diệt khuẩn âm thầm, chúng ta không có cảm giác gì, nhưng khi trở thành “hạt” thì lại kích thích họng gây khó chịu. Người bệnh viêm họng hạt lúc nào cũng thấy vương vướng trong họng, ngứa họng phải đằng hắng hay ho nhẹ một tiếng là hết ngứa họng. Nhưng chỉ một lúc sau (vài giờ, thậm chí chỉ mấy phút sau) lại bị ngứa họng, lại phải đằng hắng hay ho nhẹ một cái.
Bệnh diễn biến một thời gian dài (vài tháng, có khi vài năm), ngứa họng ngày càng nhiều hơn, đằng hắng không còn tác dụng nữa, ho khan thường không có đờm, bệnh tiến triển thêm có lúc phải ho cả tràng rất khó chịu, thậm chí ho dây dài không kịp thở.
Điều trị
Điều trị viêm họng hạt tương đối khó. Đốt điện hạt viêm chỉ là tạm thời loại bỏ một số hạt to gây kích thích ngứa họng mà thôi. Nếu chỉ đốt hạt đơn thuần mà không điều trị viêm nhiễm xung quanh, bệnh lại tái phát như cũ.
Người bệnh cần biết: để điều trị viêm họng hạt, trước hết phải điều trị loại bỏ các ổ vi khuẩn xung quanh; phải tìm ra bệnh là nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng hạt để chữa một cách triệt để. Ví dụ, phải điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan… để loại bỏ ổ vi khuẩn từ một trong những nơi này.
Ngoài ra, người bệnh cần giữ sạch răng miệng, đánh răng và súc miệng kỹ sau ăn. Không hút thuốc lá, kể cả hút thụ động (do hít thở phải nhiều khói thuốc do người khác hút), kiêng rượu mạnh, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh… Luôn giữ ấm vùng cổ, tập thở sâu (phương pháp thở bụng) dài hơi, nhẹ nhàng và đều đặn.
Như phân tích việc dùng tây y cũng không cho hiệu quả cao do nhiều tác dụng phụ, chỉ giải quyết triệu chứng trong trường hợp này đông y có nhiều ưu điểm có tính an toàn dùng lâu dài được, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh tôi thấy hiệu quả cho tình trạng viêm họng hạt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Benh buou mang tai la gi?nguyen nhan va cach dieu tri

Ho van my

(2015/11/20 19:06)