Bệnh Khác

cháu chào bác sĩ.Mẹ cháu hiện h đang bị viêm gan B và đang điều trị bằng thuốc bắc có tốt không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn

Hoàng Minh Tú

(2015/06/27 18:58)

Chào bạn,
Đối với bệnh nhân viêm gan B ở thể hoạt động, lượng virus trong cơ thể người bệnh tăng cao và virus không ngừng sao chép và nhân lên. Lúc này gan của người bệnh sẽ bị tàn phá nghiêm trọng, men gan tăng cao. Nếu người bệnh không biết và điều trị kịp thời thì nguy cơ bệnh diễn tiến sang xơ gan và ung thư gan là rất lớn.
Còn đối với những bệnh nhân viêm gan B ở thể không hoạt động thì lượng virus trong cơ thể thấp, men gan bình thường, khi kiểm tra thấy gan không bị tổn thương thì lúc này người bệnh chưa cần phải điều trị bằng thuốc mà chỉ cần theo dõi bệnh thường xuyên, 3 – 6 tháng đi kiểm tra gan một lần để có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh chuyển từ thể không hoạt động sang thể hoạt động, từ đó có phương pháp điều trị bệnh thích hợp.
Dối với trường hợp của mẹ bạn chưa rõ đang ở trường hợp nào, đã cần điều trị hay chưa? Do đó nên khuyên mẹ bạn định kỳ kiểm tra sức khỏe và tuân thủ điêu trị. Còn sử dụng 1 số thuốc đông y chủ yếu là giúp giảm men gan còn khôn ngăn ngừa được sự nhân lên của virus. Do đó nếu mẹ bạn dùng trong thể không hoạt động thì có thể được.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan