Bệnh Khác

Trong 1 lúc uống nhiều viên sủi canxi quá có tác hại hay triệu chứng gi sẽ xảy ra thế bác sĩ

phan ngoc tram

(2015/06/21 10:55)

Chào bạn,
Việc thiếu canxi khá nguy hiểm đối với cơ thể. Trẻ em thiếu canxi không chỉ bị còi xương, chậm tăng chiều cao mà còn bị còi cọc, khóc đêm, hay giật mình khóc thét, đổ mồ hôi trộm... Người lớn thiếu canxi thì bị loãng xương, gai cột sống, gai gót chân, hạ canxi máu. Hạ canxi máu không chỉ gây cảm giác lo âu, mệt mỏi, bị chuột rút, co giật toàn thân mà còn khiến người bệnh bị khó thở, ngất xỉu.
Tuy nhiên, không được bổ sung canxi một cách tùy tiện. Việc uống canxi với liều lượng cao, quá lâu có thể dẫn đến sỏi thận, vôi hóa động mạch. Một số người trung niên thường tự ý bổ sung canxi mà không tuân theo hướng dẫn của thầy thuốc nên thường bị quá liều. Khi quá tải canxi, người bệnh thường khát nước, đi tiểu nhiều, buồn nôn, rối loạn nhịp tim. Nếu gặp các biểu hiện như vậy, người dùng nên dừng uống canxi và đi khám bác sĩ để được điều trị.
Đối với trường hợp của bạn không nói rõ uống bao nhiêu viên, hàm lượng bao nhiêu, tuy nhiên đối đường uống khả năng hấp thư vào máu nhanh ít, và cơ thể có cơ thể đào thải bù trừ nên ít xẩy ra biến chứng hơn so với đường tiêm.
Bạn cần theo dõi thêm, nếu thấy có biểu hiện bất thường thì nên đi khám sớm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan