Thần Kinh

Bsy cho e hỏi e hay bi đau nửa đầu thái dươg dây thần kinh đập mạnh ở vùng bị đau rồi đau xuống cả con mắt bên thái dươg bi đau xin bsy tư vấn giúp e ak

trần thị khánh

(2015/06/14 15:21)

Chào bạn,
Theo mô tả bạn có thể mắc chứng đau nửa đầu Migraine không có các rối loạn chức năng của vỏ não hoặc dưới. Khoảng 20% người bệnh có triệu chứng ban đầu là mệt mỏi, cáu gắt,...Sau đó là cơn nhức đầu dữ dội; thường xảy ra vào ban đêm hay lúc sáng sớm mới ngủ dậy, ít khi xảy ra vào ban ngày; thường tăng đến mức độ tối đa trong vòng vài giờ. Thoạt đầu nhức một bên, ở thái dương hay trán - thái dương. Sau đó có thể lan ra toàn đầu và kết thúc cơn ở phía đối diện (gặp trong khoảng 25% trường hợp). Cơn đau giật giật theo nhịp đập ở mạch máu thái dương (do động mạch thái dương giãn). Khi làm việc động mạch thái dương đập nhanh mạnh hơn thì cơn đau cũng cũng giật giật nhanh mạnh theo. Người bệnh sợ tiếng động buộc phải nằm chỗ tối, yên tĩnh. Đau thường đi kèm với cảm giác buồn nôn, cảm thấy nặng nề, khó chịu, không ăn được, gầy. Có người bệnh còn rất nhạy cảm với mùi. Sau 4-72 giờ, cơn đau tự chấm dứt, thường vào ban đêm, sáng ra chỉ còn thấy nặng đầu âm ỉ.
Khi có các dấu hiệu của đau nửa đầu, bạn nên tới bệnh viện để chẩn đoán bệnh chính xác và để được kê đơn thuốc điều trị (thường là thuốc giảm đau). Ngoài việc dùng thuốc,bạn cần có chế độ ăn uống thích hợp: hạn chế chất kích thích, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cần tránh những cơn căng thẳng về thần kinh; đảm bảo ngủ đủ (tối thiểu 7 giờ mỗi ngày), tập luyện thân thể đều đặn để tăng cường tuần hoàn máu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan