Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào Bác Sỹ, năm nay tôi 44 tuổi. khi tôi dùng đồ ngọt như bánh, kẹo, chè hay những thực phẩm có vị ngọt là khắp người nổi mẩn ngứa sau đó sưng 2 gót chân. Xin hỏi bs tôi đang mắc chứng bệnh gì?

Đinh Diễn

(2015/06/12 17:47)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn cho thấy bạn bị dị ứng với đồ ngọt.
Dị ứng là do hệ miễn dịch của cơ thể quá mẫn cảm với một số chất từ môi trường bên ngoài mà cơ thể cho là lạ. Dấu hiệu thường gặp là phát ban, mày đay, ngứa... Những tác nhân gây dị ứng có thể là thức ăn, côn trùng, nấm mốc, thuốc, thời tiết, nước, hóa chất (cả hóa chất ở nơi làm việc, hóa chất gia dụng như nước rửa bát, cọ toilet...), mỹ phẩm, xà phòng...và trường hợp của bạn là thức ăn ngọt
Qua thông tin trong thư, bạn có thể bị dị ứng với tổn thương mày đay. Đây là một dạng dị ứng với những yếu tố kích thích từ bên trong hoặc bên ngoài cơ thể, đa số trường hợp có liên quan tới cơ địa mẫn cảm dị ứng (bố mẹ, anh chị em hoặc bản thân bị hen, eczema). Triệu chứng mày đay khá điển hình. Tổn thương biểu hiện thành từng vết sẩn có đường kính 1-2 cm hoặc thành đám sẩn to, hình dáng bất kỳ, tròn hoặc vằn vèo, ranh giới rõ, gồ lên mặt da, màu đỏ. Bệnh nhân ngứa dữ dội, càng gãi càng ngứa, tổn thương mọng lên, nổi thêm nhiều đám khác. Vài giờ, vài ngày sau, các sẩn có thể lặn, không để lại di chứng gì trên da. Nhưng bệnh có xu hướng tái phát, rất thất thường, do nhiều yếu tố. Đợt nổi đầu tiên gọi là mày đay cấp; những đợt sau đó 4-8 tuần gọi là mày đay tái phát, mạn tính.
Nếu bạn đã xác định được yếu tố gây dị ứng thì bạn không nên sử dụng nữa bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
Toi bi mu xoai dinh o vành moi. Bay gio sung lên thay ro. Xin hoi toi phai lam sao de het a

nguyễn lê thu thảo

(2016/05/19 01:29)