Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ, cháu tên Hà hiện đang là sinh viên ở Hà Nội. Năm nay cháu 20 tuổi. Cháu thường xuyên bị đau đầu, tê bì chân tay,hay lạnh,hoa mắt. Đứng lên khi ngồi xổm thì bị choáng váng, chân tay bủn rủn,đứng không vững. Hôm trước, cháu đã bị ngất khi đứng dậy. Đặc biệt,cháu thấy mệt mỏi, buồn ngủ dù đã ngủ đủ,suy giảm trí nhớ nhiều so với trước đây. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của cháu. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu có khả năng bị bệnh gì không? Việc ngất như cháu kể trên có lặp lại không. Cháu hay lái xe đường dài lại bị say nắng. Cháu sợ đang đi mà ngất. Cháu cần làm gì để khắc phục tình trạng trên ạ. Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Hà

(2015/06/01 03:35)

Chào bạn,
Theo như mô tả của bạn thì các biểu hiện chóng mặt và kèm theo tê bì chân tay... có thể gặp ở một số bệnh sau:
- Huyết áp thấp: Huyết áp thấp thường có các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, có thể bị ngất, buồn nôn và nôn,... Phần lớn những trường hợp này chỉ bị trong giây lát, rồi phục hồi lại được.
- Thiếu máu: biểu hiện của thiếu máu là ù tai, hoa mắt, chóng mặt thường xuyên hay khi thay đổi tư thế hoặc khi gắng sức. Nhức đầu, giảm trí nhớ, mất ngủ hoặc ngủ gà, thay đổi tính tình (hay cáu gắt), tê tay chân. Hồi hộp đánh trống ngực, khó thở, có thể đau vùng trước tim do thiếu máu cơ tim.
- Thiểu năng tuần hoàn não: đau đầu thường xuyên, nặng đầu khi thay đổi tư thế, ê ẩm, khó chịu. Chóng mặt, hoa mắt: người bệnh có cảm giác loạng choạng khi đứng dậy, thấy mọi thứ xung quanh bị chao đảo cảm thấy mất thăng bằng. Giảm trí nhớ: những người mắc chứng thiểu năng tuần hoàn não thường hay quên dễ nóng giận, để trước quên sau
- Tê chân tay cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu vitamin B1, B12, axit folic, canxi, kali…
Dù là nguyên nhân nào trong các nguyên nhân kể trên, bạn cũng nên đi khám nội khoa để chẩn đoán cụ thể nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan