Thần Kinh

chào bác sĩ. mong bác sĩ tư vấn giúp em. mẹ chồng em bị thần kinh, bị rối loạn nhịp tim lúc nhanh lúc chậm .cũng lâu rồi.lúc khoảng hơn 30 tuổi là bà bị tim. còn lúc khoảng 20 tuổi là hình như bị thần kinh. nhưng vẫn đi làm nông. 60 tuổi thì bà nghỉ ở nhà làm vườn. cách đây mấy tháng bà ra hà nội đốt tim. giờ tim ổn định rồi. nhưng giờ thần kinh lại đau nhức. bà đau khắp người, đau trong xương trong thịt, em cũng không biết diễn tả làm sao. buổi tối ngủ thì có hôm ngủ tới sáng, có nhiều hôm ngủ 2-3 tiếng. có hôm lại không ngủ được. nên cơ thể mệt mỏi, ủ rủ, đau nhức. cũng không biết là bị bệnh gì. đi bệnh viên huyện thì họ cũng không nói bệnh gì. cứ nói là thần kinh. chung chung vậy đó.mấy tháng trước ra bệnh viện vinh - nghệ an họ nói là suy nhược cơ thể. về ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi. bà năm nay 64 tuổi nên không phải làm gì. ăn uống và ở nhà thế nhưng lại càng đau. đau khắp người. đi châm cứu ho bảo người gầy quá không châm cứu được. uống thuốc tây thì đau dạ dày, uống thuốc bắc cũng đau. tóm lại hiện tại bây giờ bà đau khắp người, đau đầu nữa, mất ngủ, chán ăn,người thì gầy. chán ăn không muốn ăn nhưng vẫn cố ngày ăn 1 lần cháo, 2 bát cơm. em thắc mắc là không biết bà đau thần kinh hay là đau gì. có phải rối loạn thần kinh thực vật không thưa bác sĩ? nhờ bác sĩ tư vấn giúp chứ gia đình em cũng không biết bà bệnh gì? có thuốc gì chữa trị? mong bác sĩ trả lời sớm giúp em với ạ!

ngọc bích

(2015/05/15 17:04)

Chào bạn,
Ở người cao tuổi đặc biệt là những người có tiền sử bệnh tim mạch thì gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe như như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh cũng dẫn đến tình trạng biểu hiện đau nhức xương khớp, mệt mỏi mất ngủ như trường hợp mẹ bạn gặp phải.
Mẹ bạn đã được đi khám bệnh tại các cơ sở được kết luận là suy nhược cơ thể dẫn đến tình trạng trên thì trước hết gia đình cần bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ cho mẹ bạn, sử dụng sửa ensure cho người già và khuyên bà nên tham gia các lớp tập yoga, thiền để dễ ngủ hơn và để ngủ ngon hơn gì đình có thể bổ sung thêm cho mẹ uống Kim thần khang có thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, giúp dễ ngủ hơn.
Đối với các bệnh lý về thoái hóa xương khớp thì không chữa khỏi được hoàn toàn chủ yếu giảm đau nhức và dự phòng tái phát bệnh và cần có chế độ hạn chế lao động nặng, cần luyện tập nhẹ nhàng hàng ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan