Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Tôi xin hỏi với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường thì có lây nhiễm được không? Ví dụ chồng tôi quan hệ với 1 cô gái bị viêm nhiễm phụ khoa kiểu nấm thì có lây sang tôi được không?

huơng

(2015/05/05 20:12)

Chào bạn,
Các nguyên nhân phổ biến nhất của nhiễm trùng âm đạo
- Nhiễm trùng nấm men (Candida)
- Nhiễm khuẩn âm đạo
- Bệnh do Trichomonas
Nhiễm nấm và viêm âm đạo do vi khuẩn không lây truyền qua đường tình dục gây ra. Tuy nhiên, bệnh do Trichomonas lại thường lây truyền qua đường tình dục.
Năm 1996, tổ chức y tế thế giới đã đưa viêm âm đạo do nấm candida và viêm âm đạo do nấm trichomonas thành bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hai loại bệnh này đều có thể lây truyền qua đường tình dục. Theo các chuyên gia, nấm trichomonas có thể ký sinh ở phần đầu bộ phận sinh dục, bao gồm cả nam và nữ, ở nam giới chủ yếu ký sinh ở niệu đạo, tuyến bàng quang niệu đạo, thậm chí là bàng quang. Nhưng nếu nam giới bị nhiễm nấm trichomonas ở cơ quan sinh dục lại không hề có biểu hiện gì, sau khi quan hệ tình dục có thể truyền cho nữ giới.
Viêm nhiễm âm đạo lây truyền chủ yếu qua 2 con đường
Lây nhiễm trực tiếp: chủ yếu là lây nhiễm qua đường tình dục, thường là do nữ giới mắc bệnh sau đó thông qua giao hợp sẽ lây nhiễm Trichomonas sang cho nam giới gây viêm nhiễm trên nếp gấp bao quy đầu dương vật, trên niệu đạo hoặc bên trong tuyến tiền liệt.
Lây nhiễm gián tiếp: người bệnh có thể bị viêm nhiễm gián tiếp do tiếp xúc với các vi khuẩn thông qua bồn tắm, bồn cầu ( công cộng), ở hồ bơi, hay do tiếp xúc với quần áo, chăn màn của người nhiễm bệnh.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan