Thần Kinh

Xin chào các bác sĩ. Cháu năm nay 21t. Sau khi vừa vào lớp 12(năm 2011 -2012), cháu bắt đầu có trạng thái hay suy nghĩ về cái chết, bản thân k thấy tự tin về bất cứ việc gì, liên tục có xích mích gia đình.Sau đó vào tháng 3 /2013, cháu đã uống thuốc để tự tử, và không có tình trạng gì xảy ra. Tuy nhiên đến hôm nay , cháu vẫn liên tục nghĩ về cái chết, k hứng thú làm gì, k muốn làm gì, và cũng k biết mình thích gì. Nói cách khác cháu mất phương hướng, và thấy tuyệt vọng, trạng thái người mệt mỏi- đau nhức vai, thình thoảng tức ngực, dễ cáu gắt, đau đầu. Cảm thấy tình trạng ngày càng nặng Không biết cháu có bị trầm cảm hay không ạ? Có cách nào chữa trị và chi phí khoảng bao nhiêu ạ?

Huy Yến

(2015/04/30 04:55)

Chào cháu,
Tình trạng như cháu mô tả có thể cháu đang gặp một số vấn đề về mặt tâm lý, có thể là trầm cảm, có thể rối loạn thần sắc nào đó. cháu nên đi khám cụ thể chuyên khoa thần kinh điều trị sớm. Và điều quan trọng nhất là cháu cần phải cứu chính bản thân mình. Cần phải suy nghĩ tích cực hơn, và nên chia sẻ với người cháu tin tưởng nhất thân thiết nhất để nhận sự chia sẻ và quan tâm như mẹ bạn hay anh chị em trong nhà.
Và cháu nên tham gia hoạt động vui chơi lành mạnh cùng bạn bè, người thân, tăng cường tham gia các lớp tập yoga thiền giúp cháu định thần va giảm tình trạng bệnh.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan