Thần Kinh

Mẹ con năm nay 49t. Mẹ con hay đau yếu và có nhiều bệnh như cao huyết áp, viêm gan B mãn tính, đau bao tử....gần đây mẹ con có nhiều triệu chứng đau đầu, chóng mặt....sau khi chụp MRI được chẩn đoán bệnh thiếu máu não....uống thuốc bệnh có suy giảm nên ngừng k uống nữa thì bệnh có vẻ nặng hơn. Con muốn hỏi bệnh thiếu máu não có thể khám và điều trị ở đâu thì có hiệu quả nhất???

nguyễn trần mai quyền

(2014/12/04 22:46)

Chào cháu,
Hiện tại mẹ cháu đang mắc rất nhiều bệnh lý mạn tính như Tăng huyết áp và viêm gan B. Đối với bệnh đau dạ dầy thì hoàn toàn có thể chữa dứt điểm nên khuyên mẹ đi khám và điều trị dứt điểm đau dạ dầy. Còn chứng tăng huyết áp đây là bệnh lý cần điều trị thuốc duy trì lâu dài và định kỳ tái khám xem đáp ứng của thuốc có giúp ổn định huyết áp không? Nếu không có đáp ứng thì các bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc phù hợp. Tăng huyết áp cũng là bệnh gây ra tình trạng đau đầu nếu không được kiểm soát ngoài ra còn là bệnh lý gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó mẹ cháu cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ tránh tự ý dừng thuốc, bỏ thuốc hay mượn đơn để mua.
Còn tình trạng viêm gan B không nên quá lo lắng cần tránh sử các chất kích thích như rượu bia, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường vận động và tăng sức đề kháng của cơ thể. Chỉ điều trị thuốc khi có vàng da, vàng mắt, mệt mỏi, chán ăn, men gan tăng, xét nghiệm thấy virus đang nhân lên mạnh.
Trường hợp của mẹ cháu cần định kỳ khám bệnh để có hướng xử lý kịp thời.
Chúc mẹ cháu sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan