Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Em bị sùi mào gà cách đây 2 tháng và đốt cách đây 1 tháng. Hiện e lo ko biết có bị smg miệng ko. E có đi tham khám là bị viêm họng hạt và amidan. Nhưng đi nội soi nhiều lần thì bảo bị viêm amidan, vẹo vết ngăn viêm đa xoang và xquang có polyp xoang hàm. E ko biết phải triệu chứng smg ko vì e nghe nói smg gây u nhú trong má. E bị ho và ngứa cổ 2 tuần nay chưa hết. Miệng lưỡi hay bị viểm. Bsi có thể tư vấn dc ko ak. Em dang ben hkong khi hậu đang chuyển từ lạnh sang nóng khô.

Thanh

(2015/04/25 04:47)

Chào bạn,
Bạn đã nội soi thì kết quả là đúng rồi đấy bạn à. Hiện tại bạn bị viêm họng, viêm amidan, viêm đa xoang, bên cạnh đó bạn có kèm theo bệnh sùi mào gà.
Điều trị sùi mào gà việc đốt cũng chỉ giảm triệu chứng, bệnh vẫn có thể tái phát, để phòng ngừa tái phát bạn lưu ý các vấn đ
- Hãy bình tĩnh và có tinh thần chiến đấu với bệnh tật hơn là việc bạn lo ngại phải sống chung với bệnh hết suốt cuộc đời. Tư tưởng tích cực sẽ khiến bạn không đặt gánh nặng lên việc điều trị. Tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục hơn.
- Việc điều trị song song cùng lúc cho hai người là vô cùng cần thiết. Điều này giúp hai người có sự đồng lòng gắn kết với nhau đồng thời giúp việc điều trị được dứt điểm tránh tái phát khi có quan hệ lại.
- Cần phải đảm bảo sức khỏe của bạn ổn định và thật tốt mới có thể sử dụng được các loại thuốc kháng sinh và chống lại virus sùi mào gà để nhanh khỏi bệnh.
- Điều tối kỵ đối với những người điều trị sùi mào gà đó chính là việc quan hệ tình dục. Trong suốt quá trình điều trị, người bệnh không nên quan hệ tình dục để tránh làm cho bệnh phát triển nặng hơn cũng như lây nhiễm cho người khác. Bệnh nhân sùi mào gà chỉ nên quan hệ khi đã được điều trị khỏi, các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn và không tái phát.
- Nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao động nặng, thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại thức ăn giàu protein và vitamin…là những điều bệnh nhân sùi mào gà cần chú ý. Làm tốt những điều này sẽ nâng cao hiệu quả chữa bệnh, khả năng hồi phục nhanh và bệnh không có cơ hội tái phát.
Về bệnh viêm đường hô hấp, theo như bạn mô tả thì bạn bị viêm xoang lâu ngày đàm chảy xuống họng lâu ngày dẫn đến viêm amidan, viêm họng vì vậy bạn cần điều trị sớm viêm xoang đồng thời xây dựng thói quen sinh hoạt để hạn chế bệnh tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan