Tiêu Hóa

Chào chuyên gia. Bé nhà e 3 tháng đi ngoài hoa cà hoa cải, phân nhầy, bọt, lẫn tia máu nhỏ. Ngày đi 3-6 lần. Lúc bé 2 ngày tuổi được chẩn đoán nhiễm khuẩn đường tiêu hoá và điều trị tiem kháng sinh 5 ngày, sau phân k còn nhầy. Đến lúc gần 2 tháng bé tiếp tục đi phân nhầy, xì xoẹt, lẫn máu và bọt em cho bé đi khám và làm xét nghiệm phân bs chẩn đoán nhiễm khuẩn đường tiêu hoá, kê biseptol, hydrasac, oresol, men intergeromina 5 ngày bé có đỡ hơn, sau 3 tuần bé lại tiếp tục đi nhiều lần hơn trong ngày, ít thì 3 lần, nhiều 6-7 lần hoa cà hoa cải, nhầy bọt và lẫn nhiều tia máu hơn. Em cho bé uống men hàng ngày nhưng k đỡ, chế độ ăn của em cũng hạn chế đồ dầu mỡ, đồ ngọt, chua, cay, tanh. Mong bs tư vấn thêm cho em. Bé nhà em vẫn ăn tốt, ngủ tốt, tháng đầu và tháng thứ 2 tăng mỗi tháng 700gr, tháng thứ 3 600gr. Khi sinh 3,4kg. Mong nhận được hồi đáp sớm. Em cảm ơn!

Dương Thị Cẩm Vân

(2016/08/02 22:07)

Chào bạn!
Với các triệu chứng như bạn mô tả thì tôi cũng chỉ có thể kết luận bé bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, và đơn thuốc bác sĩ kê cho bé gồm biseptol, hidrasec, oresol, men entergomina là hợp lý.
Tuy nhiên bé đã dùng 2,3 đợt kháng sinh nhưng tiếp tục tái phát, vậy bạn có thể dùng lại đơn thuốc của bác sĩ kê như trên, phối hợp thêm với siro Debby, kháng sinh đường ruột phổ rộng để tăng hiệu quả điều trị lên nhé.
Rất vui vì tuy mắc nhiễm khuẩn tiêu hóa nhưng bé nhà bạn vẫn ăn ngon ngủ tốt và tăng cân đều, vậy bạn tiếp tục điều trị một đợt khoảng 5-7 ngày cho bé tiếp nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan