Tim Mạch

Chào bác sĩ. Mẹ con năm nay 60tuổi mẹ con bị cao huyết áp. Gần đây nhà con xảy ra nhiều việc nên mẹ con bị mất ngủ liên tục. Mẹ con mất ngủ 3 tháng nay rồi ạ,sáng dậy thì chóng mặt người đi không vững,đau đầu nhiều. Xin bác sĩ tư vấn giúp mẹ con làm cách nào để ngủ được với ạ. Con cảm ơn bác sĩ

Kiều Trinh

(2015/04/23 15:31)

Chào bạn,
Mất ngủ làm cho tình trạng tăng huyết áp nặng hơn và huyết áp thường cao vào buổi sáng. Do đó khi sáng dậy mẹ bạn thấy hoa mắt chóng mặt đi không vứng như vậy rất là nguy hiểm.
Đối trường hợp của mẹ bạn thứ nhất cần kiểm tra chỉ số tăng huyêt áp để đảm bảo là việc dùng thuốc có hiệu quả. Nếu thuốc đang sử dụng không thấy có đáp ứng thì cần quay lại tái khám để đổi thuốc phù hợp.
Thứ 2 là vấn để mất ngủ tránh tạo áp lực quá căng thẳng trong cuộc sống hay con cái đối mẹ bạn, và nên cho mẹ sử dụng thêm một số loại trà như trà tâm sen hay giảo cổ lam, lạc tiên, bình vôi...
Nếu không kiểm soát được những vấn đề này mẹ bạn rất có nguy cơ mắc tai biến. Nên quan trạng nhất là tình thần tránh căng thẳng. Và nên cho mẹ sử dụng sản phẩm Nattospes thêm, nó có tác dụng ổn định huyết áp, ngăn ngừa hình thành cục máu đông từ đó giúp ngăn ngừa tai biến mạch máu não.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan