Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ. Con gái tôi năm nay 20 tuổi, vừa mổ bong võng mạc. Cố định 4 cơ trưc, cố định bằng đai, đến nay cháu mổ được 2 tháng, vừa qua cháu mới đi khám lại ở viện mắt TƯ bác sĩ bảo kết quả có tiến triển. Nhưng sao cháu nhìn vẫn nhiều đốm đen và mờ. Xin hỏi bác sĩ mắt cháu bao lâu thì nhìn lại bình thương còn biện pháp nào điều trị tốt hơn. Mổ như vậy có ảnh hương đến mắt còn lại không có loại thuốc bổ nào giúp cho mắt cháu dược tối hơn không? Tôi rất lo lắng cho bênh của con tôi vì cháu còn trẻ. Mong bác sĩ trả lời giúp. Tôi chân thành cảm ơn!

Ngô Duy Thông

(2015/03/28 22:29)

Chào bạn,
Bong võng mạc mô tả một tình huống khẩn cấp khi một lớp quan trọng của mô (võng mạc) ở mặt sau của mắt kéo ra khỏi lớp của các mạch máu cung cấp cho nó với oxy và chất dinh dưỡng. Tế bào võng mạc rời khỏi mất đi oxy. Bong võng mạc để lâu không được điều trị, càng có nhiều nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn mắt bị ảnh hưởng. Để điều trị bong võng mạc có thể áp dụng các phương pháp sau: Laser phẫu thuật (photocoagulation), Freezing (cryopexy) hay Phẫu thuật bong võng mạc: Bác sĩ cũng sử dụng các thủ tục phẫu thuật để sửa chữa bong võng mạc. Thủ tục này có thể được thực hiện cùng với photocoagulation hoặc cryopexy. Các loại kích thước và vị trí của bong võng mạc sẽ xác định phương pháp phẫu thuật mắt khuyến cáo của bác sĩ phẫu thuật. Nhìn chung, các ca phẫu thuật thành công có thể xử lý hầu hết các trường hợp bong võng mạc, mặc dù điều trị thứ hai là đôi khi cần thiết.
Sau khi phẫu thuật bệnh nhân cần sự hỗ trợ của các biện pháp khác như: dùng kính đặc biệt khi ra ngoài, sử dụng ánh sáng trong nhà để đọc báo, làm việc. tránh tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài. Sau khi mổ thị giác của bạn chưa thể trở về bình thường ngay được nên cần chú ý để các vận dụng trong nhà một cách cụ thể và gọn gàng cho tiện việc quan sát. Bạn cũng cần tái khám thường xuyên. BÁc sĩ khám đã kết luận bệnh tiến triển tốt là điều đáng mừng, bạn không nên quá lo lắng. Bạn nên kiên trì điều dưỡng và nghỉ ngơi. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất tốt cho mắt và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bi mo co an dc chao khong bac si

Nam

(2014/12/14 21:07)

Bệnh Khác
E tính sử dụng Tảo mặt trời tăng cân dc không Bác sỹ. E cám on

Nguyễn Văn chung

(2014/10/06 04:22)