Nội Tiết

Chào bác sỹ.Em 38 tuổi, cách đây 5,6 năm trên người mình mọc lên mấy cái u nhỏ và ngày càng mọc nhiều lên, to lên.Số lượng u hiện nay trên người mình khoảng 15 cái lớn nhỏ. U mọc ở dọc 2 cánh tay,2 bên hông và 2 bên đùi, ở mông. Vị trí u gần như đối xứng nhau. Cái to nhất đang ở tay 1,5cm, thỉnh thoảng nó hơi ngứa ấn vào u chạy và hơi đau.Em đã đi khám ở bệnh viên K-Hà Nội cho kết quả là u bã đậu. Một bệnh viên khác thì cho kết quả là u mỡ. Vậy em có cắt bỏ u đó được không? Và điều trị ở đâu là tốt nhất. Kính mong BS giúp đỡ em xin chân thành cảm ơn.

Mai Thị Hoài

(2015/03/27 02:36)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn có thể là bệnh lý U mỡ đối xứng lành tính: còn gọi là bệnh Madelung. Đặc điểm của bệnh lý này là:
+ Vị trí: U mỡ ở đầu, cổ, vai, cánh tay.
+ Đối tượng: Đàn ông gấp 4 lần phụ nữ.
+ Thường mắc ở những người nghiện rượu hoặc đái đường.
+ Các bệnh khác thường kết hợp với bệnh này gồm: U ác tính đường hô hấp trên; bệnh gan; béo phì; bệnh thần kinh ngoại biên.
Các bênh lý u mỡ đa phần lành tính. Tuy nhiên người bệnh cũng cần được điều trị để đảm bảo tính thẩm mỹ và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là đối với các u mỡ kích thước lớn trên 5 cm hay có nguy cơ phát triển bất thường. Điều trị chủ yếu là phẫu thuật và hút mỡ. Trong đó hút mỡ là biện pháp thường được áp dụng. Bạn nên đến các bệnh viện ung bướu để được thăm kahms và tư vấn cách điều trị cho hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan