Da Liễu

Xin chào Bs! Cháu năm nay 27t. Cho cháu hỏi. Lúc mới bị trước bụng có nổi 1 số mụn ly ty màu gần giống mụn trứng cá. Chỉ khi toát mồ hôi thì nó to hơn nhìn rõ hơn nhưng không ngứa,khi hết toát mồ hôi thì nó lại lặn xuống .Đó là lúc cách đây khoảng 2 tháng. còn bây giờ nó nổi gần như toàn thân trừ trên mặt.. Nhưng không lặn xuống hết giống lúc mới bị. Bây giờ lúc bình thường nhìn kỷ thì vẫn thấy ly ty rất nhiều. Những khi cháu lao động mặt toát mồ hôi rất nhiều, cảm thấy rất nóng bức. Bs cho cháu hỏi đó là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Điều trị có dễ không ạ? Cháu xin cảm ơn!

Nguyễn Quang Hiền

(2015/03/27 21:28)

Chào bạn!
Nếu các chấm đỏ ấn vào và buông ra không mất thì đây là hiện tượng phát ban do nhiễm siêu vi hoặc vi trùng, thường đi kèm các triệu chứng đường hô hấp trước đó, các chấm đỏ này mất dần trong 7-10 ngày.
Cần phân biệt với hiện tượng vỡ mao mạch, khi xuất hiện các vết bầm máu trên da, thường do chấn thương hoặc do thiếu hụt vitamine, hoặc là triệu chứng của một số bệnh lý huyết học.
Để xác định chính xác nguyên nhân, bạn nên khám bệnh trực tiếp tại bệnh viện da liễu hoặc các chuyên khoa da liễu uy tín nhé.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan