Thần Kinh

năm nay cháu 25tuoi.cháu bị tiền đinh cách đây 2 năm.Tái phát ít nhưng trong tháng vừa rồi cháu bị tái phát 2 lần.cháu xin hoi bác sĩ là cháu nên dùng thuốc gì để hạn chế sự tái phát lại của bệnh.xin cảm ơn

thu sinh

(2015/03/18 23:01)

Chào bạn,
Rối loạn tiền đình thường gây cho cháu triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Bệnh này thường dễ tái phát và gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống. Việc sử dụng thuốc chủ yếu giúp giảm các triệu chứng cấp thôi và rối loạn tiền đình có nhiều nguyên nhân, bạn cần đến cơ sở y tế, tham khám cụ thể, tim nguyên nhân và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Và để phòng ngừa và hạn chế các triệu chứng người bệnh cần chủ động như tránh suy nghĩ tiêu cực, ăn uống đủ dinh dưỡng và có thể áp dụng 1 số phương pháp luyện tập sau: \nTập đầu và cổ: Ngửa đầu ra sau, cúi đầu xuống, nghiêng đầu sang phải và sang trái hết cỡ. Quay đầu tròn chữ O bên phải rồi bên trái (khoảng 10-15 lần). Nằm ngửa trên giường, để một tay ở đỉnh đầu, một tay dưới cằm, thật mềm cổ, nhẹ nhàng vặn mạnh cằm về bên trái, rồi về bên phải, có tiếng kêu răng rắc là tốt. Sau đó, lồng các ngón tay với nhau để vào sau gáy, kéo mạnh gập cằm về phía ngực (khoảng 10 lần).
Xoa mặt, mắt, tay: Hai bàn tay xiết mạnh vào nhau cho nóng, xoa đều vào mặt, hốc mắt và tai để tác động vào các nút thần kinh tai, mắt, mặt (khoảng 10 lần).
Tập thể dục như bình thường nhưng phải làm được 3 động tác cơ bản sau đây: Chạy đi chạy lại nhẹ nhàng 8-10 phút. Đứng hơi dạng hai chân, cúi người xuống, đầu ngón tay chạm vào ngón chân cái, vung hai tay và quay mặt về bên trái rồi về bên phải hết cỡ (nhớ là quay cả mặt). Làm 10 lần.
Có thể tham gia nhưng môn như yoga cũng rất tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan