Thần Kinh

cháu năm nay 15t ạ hiện đang học lớp 9 . dạo gần đây cháu thấy mình rất lạ , cụ thể như sau : - cháu thấy mình rất khó ngủ , mọi âm thanh như tiếng nói , tv , veve kêu .. đều làm cháu cảm thấy khó chịu và tức giận vô cùng - cháu hay đau đầu phía sau - cháu hay cảm thấy buồn rất buồn , cháu thường ngồi 1 mình nhìn yên 1 chổ rồi khóc - cháu hay tức giận khó chịu với mọi người trong gia đình - cháu hay mất tập trung rồi suy nghĩ lung tung , và hay lười học - cháu rất hay buồn và khóc - cháu chỉ thích 1 mình ko có ai - cháu không thích nói chuyện vs bất kì ai bác ơi . cháu bị gì vậy ạ , cháu phải làm gì đây , cháu có tìm hiểu và cháu tìm dc kết quả là bị trầm cảm , nếu thật vậy thì tại sao cháu lại bị ạ , cháu phải làm gì . cháu vẫn hoạt động coment trên facebook vui vẻ , nghe nhạc vậy cháu có bị trầm cảm thật ko

oanh oanh

(2015/03/16 04:47)

Chào cháu,
Cháu đang lớp 9, đây là lớp cũng chịu nhiều áp lực từ việc học tập, đặc biệt là bé gái ở độ tuổi này là tuổi dậy thì có nhiều vấn đề của phát triển cơ thể tâm lý cũng làm cháu thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi. Khi học tập không được tốt, tâm lý càng trở lên chán nản, mặc cảm, tự ti, buồn rầu.
Ở lứa tuổi có nhiều xáo trộn về mặt tâm lý, cháu cần có người tâm sự cảm thông và nhận lời khuyên. Tốt nhất cháu nên nói chuyện với mẹ cháu để mẹ cháu có thể giải quyết thắc mắc cho cháu kịp thời.
Ở trường hợp của cháu, có thể chỉ là sự căng thẳng quá mức về mặt tâm lý, cháu cần học cách giải tỏa, hãy cố gắng học tập chăm chỉ hơn và thực hiện lối sống lành mạnh như nên tập thể dục hàng ngày, nói chuyện chia sẻ với cha mẹ và nên tâm sự với người bạn thân. Cần đi chơi với bạn bè, tránh cô lập mệt mình càng làm cháu rơi và tình trạng chán nản.
Nếu cháu thấy không tự giải tỏa được cần có sự trợ giúp của cán bộ y tế thì nên đến khám chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán cụ thể và điều trị kịp thời. Và để hỗ trợ cho tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ của cháu, cháu nên sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang, đây là 1 sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn, và không có tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan