Thần Kinh

Chào bác sỹ vợ e bị co giật hai năm gần đây mỗi năm bị một lần mới đây bị thêm một lần nữa.đều bị khi đang ngủ.e có đi khám ở bệnh viện đk bắc giang nhưng ko phát hiện được bệnh.bác sỹ cho e hỏi vợ e bị làm sao, và có chữa đc ko ạ.e cám ơn bác sỹ

Luan

(2016/07/18 16:58)

Chào bạn!
Những gì bạn mô tả thì bác sỹ không thể kết luận chính xác tình trạng bệnh được. Có thể là động kinh khi ngủ. Động kinh là một rối loạn thần kinh liên quan đến sự gia tăng hoạt động điện trong não, xuất hiện đột ngột không báo trước. Một số người có cơn động kinh chỉ xảy ra trong giấc ngủ trong khi những người khác bị co giật cả ngày lẫn đêm. Động kinh trong giấc ngủ còn gọi là co giật Nocturnal và theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 10 - 45% những người bị động kinh mắc phải tình trạng này ngay cả khi họ bị thiếu ngủ. Giấc ngủ được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Đa số các cơn co giật xảy ra vào ban đêm ngay sau khi bệnh nhân đi vào giấc ngủ, trước khi thức dậy hoặc giữa những cơn mơ. Điều này đặc biệt đúng với những thể động kinh thùy thái dương, động kinh múa giật (myoclonic) và cơn vắng ý thức.Khi đi ngủ, sóng điện não của chúng ta biến đổi từ trạng thái tỉnh táo sang ngủ gà, ngủ lơ mơ đến ngủ sâu theo một chu kỳ nhất định và chu kỳ ngủ này có thể lặp đi lặp lại 3-4 lần mỗi đêm. Động kinh trong giấc ngủ thường xảy đến vào những thời điểm sau: Trong vòng một giờ đầu tiên hoặc thứ hai sau khi đi vào giấc ngủ, tức là lúc mới chỉ ngủ lơ mơ (vào ban đêm). Một đến hai giờ trước và sau khi thức giấc (vào sáng sớm hoặc buổi trưa). Bạn hãy đưa vợ đi khám tại khoa thần kinh của bệnh viện để được chẩn đoán chính xác nhé.
Chúc sức khỏe!
Động kinh là một rối loạn thần kinh liên quan đến sự gia tăng hoạt động điện trong não, xuất hiện đột ngột không báo trước. Một số người có cơn động kinh chỉ xảy ra trong giấc ngủ trong khi những người khác bị co giật cả ngày lẫnđêm. Động kinh trong giấc ngủ còn gọi là co giật Nocturnal và theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 10 - 45% những người bị động kinh mắc phải tình trạng này ngay cả khi họ bị thiếu ngủ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan