Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 18 tuổi, cháu có bị bệnh sỏi túi mật một năm trước nhưng hiện nay đã điều trị khỏi. Tuy nhiên từ sau khi bị bệnh, mắt cháu vẫn bị thâm quầng cho đến bây giờ. Cháu muốn hỏi mắt thâm quầng như thế có thể hiện tình trạng sức khỏe gì của cháu không và cách để làm mất quầng thâm ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ.

Nguyễn Thị Tuyết

(2015/03/15 03:08)

Chào bạn,
Rất nhiều bạn gái gặp pahir vấn đề thâm quầng mắt. Sau đây bạn thử xem các nguyên nhân gây quầng mắt dưới đây:
Do di truyền: Phổ biến nhất là yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con cái (chiếm đến 85%). Các bác sĩ thẩm mỹ đã có kết luận sơ bộ rằng phần da quanh vùng mắt khá mỏng, máu lưu thông dưới da thường có màu xanh và nếu chúng quá nhiều sẽ tạo thành những mảng sẫm màu như gấu trúc. Đó chính là quầng thâm.\n- Do tác động của các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời làm tăng sinh các hắc sắc tố melamin khiến vùng da quanh mắt trở nên sậm màu hơn\n- Do thiếu ngủ\n- Do sự xáo trộn nội tiết khi mang thai. Trong thời gian này, da trở nên xanh xao hơn. Vì vậy, các mạch máu màu xanh sẫm dưới da xuất hiện, đặc biệt là ở vùng da mỏng manh quanh mắt.\n- Do tuổi tác: Càng có tuổi, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Đây là quy luật, bạn khó có thể tìm được cách trốn tránh.\n- Do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng….
Bạn cần xác định xem nguyên nhân gây thâm quầng mắt của bạn là gì. Khi đã tìm ra nguyên nhân thì việc cần làm là khắc phục nguyên nhân. Các nguyên nhân thường gặp pahir ở các chị em thâm quầng mắt sau một thời gian là tình trạng thiếu ngủ, hay ngủ giấc không say, thấp thỏm, hay tỉnh. Ngoài ra thì bạn bị viêm túi mật, thì cần chú ý chế độ ăn của bạn có đấy đủ hay không. Vì điều trị bệnh có thể bạn phải kiêng khem một số đồ ăn do đó chế độ dinh dưỡng cũng cần được quan tâm và xem xét.
Một số mẹo được các bạn gái hay sử dụng là mắt quầng mắt bã chè lọc hoặc lá chè xanh đã dùng đắp lên vùng thâm 15-20 phút mỗi ngày. Hoặc lăn vùng thâm bằng trứng gà luộc để ấm, sử dụng tinh dầu dừa thoa lên vùng thâm để 30 phút rồi rửa sách, làm hàng ngày. Đây là các mẹo các chị em đã làm thử, bạn tham khảo nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan