Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, chau lập gia đình được gần 2 tháng, khi quan hệ thì chồng cháu vẫn không cho vào sâu bên trong được. tại sao lại như vậy ạ. và theo bác sĩ thì vợ chồng cháu có pải đi khám hay không. xin bác sĩ cho lời khuyên

hoa

(2015/02/09 20:22)

Chào bạn,
Thông thường, âm đạo sâu khoảng 8-10 cm và có khả năng co giãn rất tốt, nên dù kích cỡ của anh ấy có thuộc loại nào, dài 8 cm hay 18 cm cũng không phải là vấn đề trở ngại. Nhưng trong những lần quan hệ đầu tiên, nhiều bạn gái thường có tâm lý lo lắng, căng thẳng, hơn nữa âm đạo cũng chưa quen với việc có "khách lạ" vào “thăm” nên khả năng co giãn bị hạn chế, dịch nhầy âm đạo tiết ra không đủ đã khiến cho “của quý” của anh ấy gặp khó khăn đi vào. Khi đó, bạn có thể bị đau, rát, thậm chí là chảy máu.
Trong những trường hợp khác, cũng không loại trừ khả năng âm đạo của bạn có những bất thường về cấu tạo, khiến cho việc “gặp gỡ” và tiếp xúc với “cái ấy” gặp nhiều khó khăn. Đó là trường hợp màng trinh quá dày, phải sau nhiều lần tiếp xúc, dương vật mới có thể đâm xuyên qua được màng trinh. Thậm chí, có những trường hợp màng trinh dày đến mức cho dù đã cố gắng nhiều lần nhưng "thằng bé" cần cù vẫn không qua được, trong khi chủ nhân của chúng đang toát mồ hôi, nhăn nhó, khó chịu…
Một số bạn gái có thể có vách ngăn ở trong khiến âm đạo bị ngăn làm hai ống song song, hoặc hai nửa trong và ngoài (vách ngăn giống như màng trinh – nhưng không phải màng trinh). Khi đó âm đạo bị hẹp hoặc ngắn lại thực sự và trở thành nguyên nhân cơ bản khiến “cục cưng” đành chỉ đứng "ngoài lề", không vào sâu được. Cũng có thể bạn đang mang khối u hoặc polip (u có cuống) trong âm đạo. Những khối u hay polip này rất vô duyên, nằm chềnh ềnh ngay trong lòng âm đạo, khiến cho dương vật phải cố hết sức, thậm chí xây xước mình mẩy để đi vào, nhưng nhiều lúc cũng không vào được. Đó là một vài nguyên nhân có thể xảy đến với âm đạo của các nàng.
Đôi khi nguyên nhân lại bắt gặp từ các ông chồng Nếu “cái ấy” của chồng không đủ cứng mà cứ "mềm thườn thượt" thì cũng rất khó có thể đưa sâu vào trong âm đạo. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là sự chưa sẵn sàng của chàng, chàng vừa uống rượu bia, có chuyện buồn hay vừa trải qua một ngày lao động nặng nhọc… Tất cả những chuyện này đã khiến hứng thú của chàng tiêu tan. Ngoài ra, các chàng của chúng ta cũng có thể gặp phải một số rắc rối khác như "cái ấy" bất thường: quá ngắn (nếu khi cương cứng mà chưa đủ 6cm, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm), bị cong vẹo (ở mức không thể đưa vào âm đạo được dù đã thử rất nhiều tư thế khác nhau và dù rất cố gắng), xơ hoá hay bao quy đầu hẹp thít chặt cổ dương vật khiến chàng bị đau và chẳng thể “làm ăn” được gì.
Khắc phục thế nào đây? Để khắc phục những nguyên nhân này, trước hết các bạn cần tạo tâm lý thoải mái cho mình trong những lần quan hệ. Các bạn có thể thoả thuận và bàn bạc để tìm cách kéo dài khúc dạo đầu sao cho dịch nhờn có đủ thời gian để tiết ra, bôi trơn toàn bộ âm đạo. Trong hoàn cảnh nào đó, nếu bạn hoặc chàng chưa thật sự sẵn sàng cho chuyện đó thì tốt nhất các bạn không nên cố ép làm gì, bởi điều đó không mang lại hạnh phúc, sự thích thú, ngọt ngào cho chính bạn, thậm chí còn có thể tạo ra một phản xạ không tốt cho những lần quan hệ sau. Bạn hoàn toàn có quyền từ chối, dù lời đề nghị đó có ngọt ngào và hấp dẫn đến thế nào.
Tuy nhiên dù là lý do gì thì các bạn cũng nên đi khám để được tư vấn điều trị phù hợp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan