Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Cho em hỏi: Em thường ngồi máy tính làm việc. Gần đây em có bị triệu chứng về mắt: Thỉnh thoảng em thấy căng mắt khó nhìn, nhòe, phải mở to mắt ra mới nhìn rõ. em đã thử đeo kính cận vào nhưng không được vì khi bỏ kính ra thì nhìn vật hoặc chữ rõ hơn. Ghi chú: Em chưa bị cận ạ. Cám ơn Bác sĩ.

Ngô Tiến Dũng

(2015/02/04 21:12)

Chào bạn,
Mỏi mắt xảy ra khi mắt cảm thấy mệt mỏi từ việc sử dụng cường độ cao, chẳng hạn như lái xe trong thời gian dài, đọc sách hoặc làm việc với máy tính. Sử dụng máy tính trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mỏi mắt. Đây là loại được gọi là hội chứng mỏi mắt nhìn máy tính. Trong một số trường hợp, một vấn đề mắt tiềm ẩn như sự mất cân bằng cơ mắt hoặc nhìn lỗi khúc xạ có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm máy tính mỏi mắt.
Mặc dù mỏi mắt có thể gây phiền nhiễu, nó thường là không nghiêm trọng và biến mất khi nghỉ ngơi đôi mắt. Trong một số trường hợp các dấu hiệu và triệu chứng mỏi mắt có thể chỉ ra một điều kiện cơ bản mắt cần điều trị. Mặc dù không thể thay đổi bản chất của công việc hoặc tất cả các yếu tố có thể gây mỏi mắt, có thể thực hiện các bước để giảm mỏi mắt.
Các triệu chứng
Mỏi mắt dấu hiệu và triệu chứng bao gồm:
Đau, mệt mỏi, nóng hoặc ngứa mắt.
Chảy nước mắt.
Khô mắt.
Mờ mắt hay nhìn đôi.
Đau cổ.
Đau trở lại.
Đau vai.
Tăng độ nhạy cảm với ánh sáng.
Sử dụng máy tính có thể gây ra các triệu chứng mỏi mắt bổ sung, bao gồm:
Có vấn đề trọng tâm chuyển đổi giữa các tài liệu theo dõi và giấy.
Thấy tua màu hoặc dư ảnh khi rời nhìn màn hình.
Gặp bác sĩ khi
Nếu điều trị tại nhà không kết quả, việc để làm giảm các triệu chứng mỏi mắt, gặp bác sĩ mắt. Đi khám bác sĩ nếu có các triệu chứng liên tục bao gồm:
Mắt khó chịu.
Một thay đổi đáng chú ý trong tầm nhìn.
Nhìn đôi.
Nhức đầu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
tôi bị đau mui 1 tuần nay . vậy toi bị benghj gì

phan thi huong

(2014/01/20 17:01)