Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Vào mùa đông, tôi hay bị lạnh một bên vai (bên phải), thường xảy ra khi mới chui vào chăn đi ngủ, sau đó kèm theo hắt hơi xổ mũi liên tục. Biểu hiện hắt hơi, xổ mũi liên tục cũng xảy ra vào sáng sớm khi mới ra khỏi chăn. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì? cách chữa trị như thế nào? Xinh cảm ơn!

Phạm Văn Kiên

(2014/11/19 22:11)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm mũi dị ứng, ngoài ra tình trạng lạnh một bên vai vào mùa đông cũng thường xảy ra,
Khi thời tiết trở lạnh, không khí lạnh sẽ thâm nhập qua lỗ chân lông thấm qua da thịt của bạn khiến các mạch máu bị co lại. Lúc này thì sự lưu thông máu đến các khớp rất kém, các khớp bị thiếu máu nên rất dễ tái phát các bệnh về khớp trong đó có viêm khớp làm cho nó bị đau nhức.\n- Thời tiết lạnh, nhất là vào các ngày mùa đông giá rét thì người bệnh thường cảm thấy các khớp ngón tay, chân bị tê nhức nhẹ nhẹ hoặc tê mỏi sau một đêm ngon giấc.\n- Nhiều người , nhất là người già bị tái phát bệnh viêm khớp gây đau nhức khớp khủng khiếp, các khớp còn có hiện tượng sưng tím và bầm khiến cho việc đi lại cử động của người bệnh rất khó khăn.
Để khắc phục được chứng đau nhức khớp và làm cho bệnh viêm khớp đỡ hoành hành thì bạn cần có những biện pháp giúp máu lưu thông được dễ dàng. làm nóng là một cách đơn giản giúp các mạch máu được giãn nở làm máu được lưu thông tốt tới các khớp. Bạn có thể thoa dầu, bóp dầu, bóp thuốc , trườm nước nóng vào vị trí bị đau.\nBạn có thể đi lại vận động nhẹ nhàng để cơ thể nóng lên giúp khí huyết được lưu thông tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan