Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ...Xin bác sĩ trả lời giúp cháu Cháu năm nay 21 tuổi. Hồi bé lúc mới sinh ra cháu có bị bệnh viêm cơ phía sau vùng mông gần thắt lưng và đã được phẩu thuật khi mới sinh...Bây giờ vết sẹo rất lớn... Lớn lên cháu tìm hiểu thì mới biết là có khả năng lúc phẩu thuật bị ảnh hưởng đến vùng xương chậu. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là nếu cháu bị ảnh hưởng vùng xương chậu hoặc là xương chậu bị biến dạng, bị gãy thì có thể có khả năng sinh con hay không ạ...Và nếu có thể thì con có bị biến chứng hay dị tật gì không ạ....Cháu thật sự rất lo lắng..Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu... Cảm ơn BS

Lê Thị Phương

(2015/02/05 11:25)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng bạn đã phẫu thuật điều trị và đến nay sức khỏe bình thường thì việc mang thai không có bị ảnh hưởng, tuy nhiên nếu xương chậu bị biến dạng thì sẽ khó sinh thường được, lúc đó có thể phải sinh mổ bạn ạ.
Và tình trạng bệnh của bạn là do di tuyền từ người nhà thì bạn cũng có khả năng di truyền cho con bạn, do đó bạn nên đến bệnh viện cóc chuyên khoa cơ xương khớp khám và chụp phim xem hiện tại xương chậu của bạn có bình thương không đồng thời xin tư vấn thêm về trường hợp của bạn xem có phải là bệnh viêm cơ của bạn do di truyền hay do đâu bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan