Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em năm nay 33 tuổi em vừa làm IVF thất bại. Em điều trị phác đồ dài tiêm Follitrope 300, AMH được 1,6 đến mũi thứ 6 xét nghiệm E2 chỉ được 154 và siêu âm được 2 nang, AMH 1,6 thấp hơn so với chỉ số thông thường . Bác sĩ hội chẩn bảo em dừng không nên làm vì nội tiết của em kém và ít nang cơ hội thành công rất thấp. Nhưng em vẫn kiên trì tiêm đến mũi thứ 8 E2 lên 588.8, tiêm đến mũi thứ 11 E2 lên 1198 và có 1 nang. Bác sĩ nói của em buồng trứng kém và ít nang. Đến khi trọc hút trứng em được 3 nang xấu, khi chuyển phôi được 2 phôi tốt độ 3 nhung vẫn không thành công. Em muốn bác sĩ cho em lời khuyên em nên bổ sung thuốc gì (em uống sắt và Enat 400 được không?) hoặc ăn gì để AMH cao hơn và buồng trứng có thể khỏe mạnh để 3 tháng sau em có thể làm IVF đạt được kết quả. Em cảm ơn nhiều

Bich

(2015/01/28 17:13)

Chào bạn,
AMH là một hormone được sản xuất bởi các tế bào hạt của nang buồng trứng Đó là phần trứng trong buồng trứng của người phụ nữ . Vì vậy, AMH cung cấp một dấu hiệu của số lượng trứng được sản xuất rụng vào chu kỳ hàng tháng của phụ nữ. Mức độ AMH trong máu của một người phụ nữ là một chỉ số tốt về dự trữ buồng trứng của họ và là hữu ích trong việc đánh giá tình trạng sinh sản của mình . Một mức độ AMH thấp cho thấy rằng có một sự giảm đáng kể trong việc cung cấp trứng còn lại .
Một số yếu tố hướng dẫn các chuyên gia sinh sản tin AMH là một cách tốt để đo dự trữ buồng trứng. Một số nghiên cứu ở phụ nữ đang được điều trị bằng thụ tinh ống nghiệm - đã tìm thấy nồng độ AMH thấp hơn trong những người đáp ứng kém với thuốc khả năng sinh sản . Các xét nghiệm khác của dự trữ buồng trứng : như FSH phải được đo trong thời gian chu kỳ kinh nguyệt . Một lợi thế tiềm năng của việc sử dụng thử nghiệm AMH cho đánh giá dự trữ buồng trứng là nó không thay đổi trong quá trình chu kỳ kinh nguyệt , và do đó xét nghiệmi AMH có thể được đo ở một mẫu máu bất cứ lúc nào trong tháng.
Trường hợp của bạn đã đi khám thì nên điều tri theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan