Thần Kinh

Kính gửi bác sĩ! Con tôi năm nay 7t đang học lớp một nhưng bé hay hoạt động luôn tay chân cả khi ăn cơm bé cũng luôn vận động tay chân không ngồi yên một chỗ để ăn & lên học ở trường thì cô giáo luôn báo với tôi là cháu không tập trung học bài cứ ngồi lơ là chơi.Cháu cũng hay quên các đồ dùng của mình khi thì để nơi này rồi không nhớ là để ở đâu.Cho tôi hỏi có phải con tôi bị bệnh tăng động giảm chú ý & bệnh này có khỏi không khi cháu lớn hơn & nếu trị thì fai trị bằng thuốc tây y & trị ở khoa thần kinh fai không ah?tôi chỉ lo nếu cứ thế này thì sau khi học lên lớp lớn hơn cháu sẽ không tiếp thu được bài Chân thành cảm ơn bác sĩ. Thuy Linh

phạm nguyễn thùy linh

(2015/01/30 17:41)

Chào bạn,
Đối với trường hợp tăng động giảm chú ý thì cần có ít nhất 6 triệu chứng sau:
\nThường không thể tập trung chú ý nhiều vào các chi tiết hoặc phạm phải những lỗi lầm do bất cẩn trong học tập, làm việc hoặc trong các hoạt động khác.
Thường khó khăn trong việc duy trì khả năng chú ý trong công việc hoặc vui chơi.
Thường có vẻ không lắng nghe người khác khi nói chuyện trực tiếp.
Thường không tuân theo những hướng dẫn hoặc không thể hoàn tất bài vở ở trường, công việc nhà, hoặc các trách nhiệm nơi làm việc (không phải do hành vi chống đối hoặc không có khả năng hiểu hướng dẫn).
Thường khó khăn khi tiến hành các hoạt động cần tính tổ chức.
Thường né tránh, không thích, hoặc miễn cưỡng tham gia các công việc đòi hỏi sự cố gắng tinh thần trong thời gian dài (như làm bài tập ở trường hoặc bài tập về nhà).
Thường để thất lạc những vật dụng cần để làm việc hoặc vui chơi (đồ chơi, dụng cụ học tập, bút chì, sách vở).
Thường dễ dàng bị phân tâm bởi các kích thích bên ngoài.
Thường quên làm các công việc hằng ngày.
\nNhư vậy bé nhà bạn chưa đủ để kết luận ngay được. Có thể trẻ nhỏ hiếu động nên hay quên đồ là dễ hiểu. Tốt nhất chị nên cho cháu đi khám cụ thể tại khoa thần kinh của bệnh uy tín, hoặc đi khám khoa nhi để xác định cụ thể và biên pháp phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan