Da Liễu

cháu chào bác sĩ. Gần đây cháu có đọc một số bài báo và phát hiện mình có nhiều biểu hiện của bệnh rận mua, tuy nhiên cháu lại bị ở mắt nên không thể dùng thuốc bôi được, Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu một số loại thuốc uống để khỏi bệnh được không ạ? cháu xin cám ơn

Hương Nguyễn

(2015/01/23 08:02)

Chào bạn!
Điều trị rận mu cần cạo sạch lông ở vùng mu và vùng bẹn, tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ 2 - 3 lần/ngày. Sử dụng hóa chất diệt côn trùng để diệt rận mu dạng dầu nước, nhũ tương hoặc bột chứa pyrethroid tổng hợp, không làm rát da và ít gây nên các phản ứng phụ. Dùng xà phòng hóa chất chứa 1% permethrin, thuộc nhóm pyrethroid tổng hợp tắm rửa để diệt rận mu. Bôi thuốc DEP để diệt rận. Dùng bông gòn, thấm dầu hỏa bôi lên vùng có rận mu và để 30 phút sau, rận mu sẽ bị tiêu diệt. Dùng lá xoan còn tươi giã nát lấy nước bôi lên vùng có rận hay dùng cây ruốc cá đập giập, lấy nước thoa lên vùng có rận.
Điều trị bệnh rận mu thực ra không khó, nhưng với rận mu ký sinh ở vùng mắt thì bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị mà cần đi khám để được bác sĩ chỉ định cụ thể nhằm diệt rận mu và trứng của nó triệt để.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan