Sản Phụ Khoa

chào bác sỹ , em năm nay 22t em đã có chồng , thời gian gần đây e bị nổi nf hững mụn nhỏ ở trong âm đạo và có mủ. nó không gây khó chiu hay đau rát gì khi quan hệ chỉ có bị ra huậyyết trắng nhiều . vậy bác sỹ cho e hỏi đó là bệnh gì , có nguy hiểm hay không , và chữa trị như thế nào. em xin cảm ơn.

lê thị ngọc dung

(2015/01/16 22:07)

Chào bạn,
Do cấu tạo của cơ quan sinh dục của người phụ nữ là dạng mở nên có nguy cơ bị nhiễm virus mụn rộp sinh dục cao gấp 4 lần so với nam giới.
Bệnh có khả năng chữa khỏi tuy nhiên nếu để lâu không chữa hoặc phát hiện bệnh quá muộn. Mụn rộp âm đạo cũng sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm,gây khó khăn cho công tác chữa trị sau này.
Khi bị nhiễm virus mụn rộp sinh dục, các tổn thương có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào trong cơ quan sinh sản gồm: Âm đạo, âm hộ, niệu đạo hoặc cổ tử cung… Ngoài ra, các tổn thương còn có thể ảnh hưởng đến khu vực khác ngoài âm đạo như bắp đùi hoặc mông.
Thường thì những nốt mụn rộp âm đạo thông thường sẽ biến mất trong vòng 1 tuần chỉ cần bạn vệ sinh sạch sẽ, khô ráo. Nhưng nó có thể biến mất nhiều hoặc ít hơn thời gian đó phụ thuộc vào da cơ thể bạn lành hay dữ, có cần nhiều thời gian để chữa lành không.
Nếu những nốt mụn sau 1-2 tuần chưa chịu biến mất, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa sản hoặc bệnh viện Da liễu sớm để được làm những xét nghiệm cần thiết.
Bạn tuyệt đối không nên nặn hay nhể chúng vì nó sẽ làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan