Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ. Hiện nay em 22 tuổi, em có kinh nguyệt đã 6 năm rồi, nhưng hiện tại chu kì kinh nguyệt của em vẩn chưa đều.Khoảng 4,5 tháng em mới có một lần.Có khi một năm chỉ có 2 lần.Mỗi lần có kinh nguyệt đều mất rất nhiều máu,không bị đau bụng nhiều và thời gian có kéo dài từ một tuần rưỡi đến một tháng.Em đã đi khám bác sĩ kê đơn uống thuốc MARVELON, trong thời gian uống thì kinh nguyệt đều hơn. Nhưng đến khi hết uống thì chu kì kinh nguyệt về như cũ. Vậy cho em hỏi bác sĩ em bị bệnh gì và uống thuốc gì thì có thể chữa bệnh của em ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Lê Thị Hòa

(2015/01/03 15:40)

Chào bạn!
Kinh nguyệt phụ nữ có nhiều dạng: kinh nguyệt trước kỳ (kinh đến sớm), kinh nguyệt sau kỳ (kinh đến muộn), kinh nguyệt sớm muộn không đúng kỳ (rối loạn kinh nguyệt), kinh nguyệt nhiều, kinh nguyệt ít, đau bụng kinh (thống kinh), bế kinh, đại tiện ra huyết, đau nhức, đi ngoài lúc hành kinh...
Với một người phụ nữ, dù có ổn định và sức khỏe tốt thế nào kinh nguyệt cũng có sự thay đổi khi bước vào những ngưỡng: tuổi dậy thì, lấy chồng, sinh con, mãn kinh. Huống hồ, trong cơ thể luôn có sự thay đổi, ăn uống, ngủ nghỉ, nhất là stress càng khiến kinh nguyệt xuất hiện các vấn đề không bình thường hơn.
Trường hợp của bạn, bạn đã đi kiểm tra buồng trứng, tử cung không có vấn đề gì và bạn chỉ đang gặp là do rối loạn nội tiết. Điều này có thể lý giải, trong cơ thể con người có nhiều loại hoóc môn, mỗi loại tác dụng lên một cơ quan nhất định. Trong số đó, hoóc môn sinh dục có vai trò quyết định giới tính mỗi con người. Các loại hoóc môn sinh dục chính của cơ quan sinh dục phụ nữ là là hoóc môn của tuyến yên, gồm FSH (kích thích nang noãn, trứng phát triển) và LH ( kích thích hình thành phóng noãn, có thể bạn thiếu loại này); hoóc môn sinh dục chính của nữ, tiết ra từ hai buồng trứng gồm estrogen và progesteron.
Thông thường, các chị em bị vô kinh khi đến viện sẽ được điều trị bằng cách cho uống các thuốc nội tiết (thường là thuốc tránh thai) để kinh nguyệt đi vào chu kỳ. Phương pháp này ít nhiều có hại.
Bạn có thể sử dụng Nga phụ khang để giúp điều hòa kinh nguyệt. Nga phụ khang hoàn toàn từ thảo dược nên an toàn và bạn có thể sử dụng lâu dài. Bạn có thể dùng Nga phụ khang để kinh nguyệt đi vào ổn định.
Chúc bạn khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan