Tai Mũi Họng

chào bác sĩ em là sv năm cuối, có bảo hiểm y tế và thường xuyên phải làm việc trong môi trường điều hòa công nghiệp em thường xuyên bị ho và viêm họng, îcó cảm giác lạnh,khô dáp cổ họng mỗi khi thở Em muốn đi khám, nội soi vòm họng, để được chuẩn đoán bằng hình ảnh tại bviện nơi đk trên bảo hiểm y tế. thì chi phí như thế nào ạ

tran v trung

(2014/12/20 22:41)

Chào bạn,
Nội soi thanh quản được chỉ định khi có biểu hiện bất thường vùng mũi họng thanh quản, nhất là dấu hiệu nói khàn tiếng kéo dài, nói mau mệt, hay hụt hơi khi nói, nuốt thấy vướng, ho kéo dài, khó thở thanh quản, thở co kéo…
Nói chung đây là một thủ thuật rất an toàn. Những vấn đề thường gặp sau thủ thuật là khó nuốt, vướng họng, khạc ra ít máu (nếu có sinh thiết, cắt polyp, cắt hạt, cắt nang nước, lấy dị vật…). Tuy nhiên các dấu hiệu này sẽ không còn sau 2 giờ làm thủ thuật.
Cần nhịn ăn uống trước soi ít nhất 4 giờ để ngăn ngừa khả năng ói và bảo vệ đường thở.
Nếu bệnh nhân đang uống các loại thuốc điều trị bệnh lý mãn tính như: cao huyết áp, suy tim, bệnh phổi mãn tính…thì vẫn nên dùng thuốc như thường lệ với ít nước và cách xa giờ nội soi trên 1 tiếng đồng hồ.
Các xét nghiệm nên có: X-quang phổi, đông máu toàn bộ.
Chi phí nội soi thanh quản tại bệnh viện hòa hảo (Trung tâm Chẩn đoán y khoa Medic) hiện nay là 200.000 đồng. Tuy nhiên cũng còn tùy vào các bệnh viện khác nhau.
Nếu abnj khám chữa bệnh đúng tuyến đúng nơi bạn đăng ký thì được hưởng như sau:
1. 100% chi phí đối với người có công với cách mạng; trẻ em dưới 6 tuổi; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn, kỹ thuật đang công tác trong lực lượng công an nhân dân.
2. 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh tại tuyến xã.
3. 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp tổng chi phí của một lần khám bệnh, chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương tối thiểu.
4. 95% chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với người hưởng lương hưu, người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; người thuộc hộ gia đình nghèo; người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn.
5. 80% chi phí khám, chữa bệnh đối với các đối tượng khác.
6. Trường hợp tự chọn thầy thuốc, tự chọn buồng bệnh thì chỉ được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo giá dịch vụ hiện hành của nhà nước áp dụng cho cơ sở KCB đó và theo các mức hưởng nêu trên.
Bạn nên tới bệnh viện nơi bạn có đăng ký bảo hiểm để được tư vấn thêm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan