Sản Phụ Khoa

xin chào BS,,,xin hỏi BS sau sẩy thai nếu thử que mà âm tính thì như vậy là đã sạch nhau chưa ạ,,,có trường hợp nào còn sót 1 ít màng mà que thử âm tính không ạ..xin cám ơn BS

Loan

(2014/12/18 22:16)

Chào bạn,
Sót nhau tức là sau khi sảy thai một phần nhau thai không được đẩy hết ra ngoài mà vẫn sót lại trong tử cung. Theo lẽ thường, khoảng 30 phút, nhau thai sẽ được đẩy hết ra ngoài. Trường hợp nhau thai còn lưu lại trong tử cung sẽ gây nguy hiểm cho sản phụ. Tuy nhiên, hiện tượng này rất hiếm khi xảy ra.\nDấu hiệu bị sót nhau thai là có thể bị ra dịch kéo dài, đó là hiện tượng bình thường. Nhưng trong trường hợp sản dịch ra quá nhiều, có màu đen, mùi hôi khó chịu và sản phụ có những cơn đau âm ỉ hoặc liên tục ở vùng bụng dưới, có sốt kèm theo… thì đó rất có thể là triệu chứng của sót nhau . Bị sót nhau phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm, nhất là với sức khỏe sinh sản như: viêm nhiễm niêm mạc tử cung, tắc ống dẫn trứng, viêm cơ tử cung, nhiễm trùng và xuất huyết nặng,… nặng hơn có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Trường hợp của bạn không thể kiểm tra que thử để xác định còn sót nhau hay không mà bạn phải quan sát các triệu chứng của cơ thể kết hợp tái khám sau khi làm thủ thuật lấy thai bạn nhé. bac sĩ thăm khám sẽ đánh giá tình trạng của bạn và sẽ tư vấn cụ thẻ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan