Sản Phụ Khoa

cháu 24 tuổi.mới tiêm soi rubella đc 2 tuần. c có thai vậy có ảnh huog j k

bùi thị duyên

(2014/12/16 20:26)

Chào bạn!
Bệnh Rubeon là một bệnh sốt phát ban do virus Rubella gây nên. Nếu mắc bệnh này trong thời kỳ có thai, đặc biệt 3 tháng đầu bà bầu sẽ có nguy cơ sinh ra con mắc hội chứng Rubella bẩm sinh (CRS) với một số dị tật liên quan đến mắt, tai, não...
Vì vậy, nếu bị rubella ở 3 tháng đầu của thai kỳ, thai phụ thường được bác sĩ khuyên nên bỏ thai.
Thực tế có tới 80% thai phụ bị rubella ở 3 tháng đầu mang thai bị các dị tật bẩm sinh nặng nề như hở hẹp van tim, tăng nhãn áp bẩm sinh, điếc, các dị tật về xương...
Khi mang thai, thai phụ không nên tiêm chủng vắc-xin rubella vì đây là loại vắc-xin sống chỉ giảm độc lực, thường sản xuất dưới dạng 'tam liên'.
Cùng với các vắc-xin phòng sởi và quai bị, khi tiêm loại vắc-xin này vào cơ thể thai phụ có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy vắc-xin rubella được khuyến cáo tiêm trước khi phụ nữ mang thai ít nhất là 4 tuần.
Nếu bạn đã vô tình tiêm rubella, thì nên đến bác sĩ để thăm khám sức khỏe của thai nhi
Hiện tại vẫn chưa có kết luận rằng cứ tiêm rubella là phải bỏ thai, với từng trường hợp cụ thể thì kết luận cuối cùng vẫn là của bác sĩ chuyên khoa tùy theo mức độ ảnh hưởng của loại vắc-xin này đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi ở mỗi bà bầu.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan