Thần Kinh

Chào bác sĩ, Tôi 26 tuổi, vừa sinh bé được 9 tháng và nuôi con bằng sữa mẹ. Sau khi sinh, tôi bị chứng khó ngủ dù có khi rất mệt. Mắt mỏi, ngáp nhưng trong đầu cứ suy nghĩ nhiều chuyện, tưởng tượng...và cảm giác có một giọng nói trong đầu cứ vang lên. Tôi đã cố gắng không ngủ ngày, không ăn tối, ngâm chân nước nóng trước khi ngủ nhưng gần sáng mới ngủ sâu được, dẫn đến nhức đầu, tâm trạng không ổn định và nhức mỏi tay chân. Mong bác sĩ giúp đỡ. Chân thành cảm ơn

Nguyễn Thị Minh Tâm

(2014/12/15 08:25)

Chào bạn,
Chứng khó ngủ mất ngủ sau sinh gặp nhiều nguyên nhân do nhưng lo âu trong cuộc sống gia đình không được giải tỏa như mối quan hệ vợ chồng hay mẹ chồng nàng dâu, nguyên nhân do thay đổi nội tiết tố gây trầm cảm ở phụ nữ sau sinh và thường xuyên tỉnh dậy đêm cho con ăn thì làm thay đổi nhịp sinh học của cơ thể.
Để cải thiện giấc ngủ bạn cần loại bỏ các lo âu, căng thẳng, tránh mang suy nghĩ lên giường ngủ, tập thể dục nhẹ nhàng những môn như yoga, thiền cũng rất tốt. Nếu thấy có những biểu hiện buồn chán, lo âu quá mức và mất ngủ nhiều cần đến cơ sở y tế tham khám tìm nguyên nhân chính xác và điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
vậy cháu dung thuốc ANTISLEEP có được không ạ?Cháu cảm ơn!

Nguyễn Thị Lan Phương

(2014/11/09 04:53)