Tiêu Hóa

Hnay con e dc dung 2 thang ruoi. Tu khi sinh den gio e ko du sua nen be vua an sua me vua an sua ngoai. Khi 1 thang con bi nấm mieng. Di kham bs cho dung nistatin. Nhg den nay thi thoang bi nấm lại. 3 ngay nay con hay trớ và lườivan vô cùng. Trc con an dc 800_ 900ml/ngay nhg may hom nay con an chi dc 600ml/ ngày. Binh thuong con van ngu va choi ngoan. Jo con da biet lẫy. Thay con luoi an va hay bi trớ the nay em lo lam .bs cho e loi khuyen de cai thien tinh hinh cua chau. E cám on bs ạ!

Bùi Thị Lan Phương

(2014/12/15 03:16)

Chào bạn, bạn lại sử dụng nistatin cho bé để điều trị nấm miệng. Và Rất nhiều trẻ sau khi bú xong thường bị trớ sữa ra ngoài, quan sát thất tinh thần vẫn tốt, khi trớ không có biểu hiện khó chịu, nhìn chung đây cũng là hiện tượng sinh lý bình thường, chỉ cần áp dụng phương pháp chăm sóc hợp lý là có thể xử lý được.
Trớ sữa có liên quan đến đặc điểm giải phẫu và do hệ thống tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn chưa hoàn thiện. Dạ dày của người trưởng thành nằm theo chiều hơi nghiêng, có thượng vị và môn vị phát triển như nhau. Còn trẻ sơ sinh, dung tích dạ dày còn nhỏ, cơ môn vị phát triển, đóng rất chặt, cơ thượng vị chưa phát triển, mở rất lỏng. Vì vậy khi trẻ ăn quá no hoặc nuốt không khí quá nhiều dễ bị trớ sữa, nó không ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của bé. Bạn có thể cải thiện như sau:
Khi cho trẻ bú xong, hãy bế dựng bé dậy, vỗ nhẹ vào lưng để bé ợ hơi, bé sẽ ợ hết không khí bé nuốt ra ngoài.
Khi ngủ cố gắng để cho trẻ gối đầu cao, nằm nghiêng bên phải, trẻ sẽ giảm được hiện tượng này.
Khi trẻ bị trớ, cho trẻ cúi đầu nghiêng thấp người, vuốt xuôi nhẹ vào lưng.
Không nên cho trẻ bú quá no trong một lần bú.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan