Tim Mạch

Tôi năm nay 73 tuổi. Đo Tim Mạch 140/80 xin hỏi Bác sĩ cho biết số đo Bình thương và bất Bình thường như thế nào.xin Bác sĩ chỉ cho bà cụ tên là Tuyết.hiểu ạ?

Vũ thi Tuyết

(2014/11/28 09:18)

Chào bác,
Tăng huyết áp được xác định khi huyết áp tâm thu >= 140 mmHg và hoặc huyết áp tâm trương > = 90 mmHg, hoặc đang sử dụng thuốc tăng huyết áp. Hiện tai bác có đang dùng thuốc tăng huyết áp chưa? Nếu đang dùng nghĩa là bác đang mắc bệnh tăng huyết áp. Nếu bác chưa dùng thì mức huyết áp 140/80 mmHg được gọi là mức tăng huyết áp nhẹ. Nhưng để kết luận là có tăng huyết áp cần điều trị hay không bác cần đo huyết áp lúc nghỉ ngơi, đo ít nhất 2 lần cách nhau 15 phút lấy trị số trung bình, và bác đã cao tuổ nên đo huyết áp ở tư thế đứng.
Trường hợp của bác nên đến cơ sở y tế khám lại, khi đó các bác sĩ sẽ quyết định với đo huyết áp cụ thể xác định xem trường hợp của đã cần điều trị thuốc chưa. Nhưng quan trong nhất bác cần điều chỉnh lối sống, hạn chế ăn mặn, tăng cường vận động thể lực, nếu thừa cân thì cần giảm cân... Bác nên sử dụng thêm một số sản phẩm giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa tai biến, đặc biệt là ở người già như Nattospes đây là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên bác có thể sử dụng được lâu dài.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan