Nội Tiết

Tôi bị Tiểu đường đã điều trị 2 tháng và ra viện ( khi ra viện chỉ số đường huyết bình thường); vây tôi phải tiếp tục điều trị như thé nào ?

nguyeen van binh

(2014/11/25 04:44)

Chào bạn,
Bạn bị đái tháo đường chỉ số trước điều trị của bạn là bao nhiêu. Bạn đã điều trị đưa về mức bình thường trong máu là điều đáng mừng. Tuy nhiên cũng cần chú ý, bệnh đái tháo đường là mọt bệnh mạn tính, hiện chưa có biện pháp chữa trị triệt để, chỉ có thể kiểm soát đường huyết thường xuyên. Nếu chỉ số đường huyết của bạn trước điều trị tăng quá cao thì các bác sĩ có thể kê đơn thuốc điều trị lâu dài, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong trường hợp không dùng thuốc bạn cần có chế độ ăn và sinh hoạt hợp lý, khoa học và đi kiểm tra đường huyết thường xuyên theo định kỳ.
Chọn các sản phẩm thích hợp thay thế cho các bữa ăn thông thường. Các sản phẩm thay thế bữa ăn bao gồm các sản phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhằm thay thế các bữa ăn cung cấp nhiều năng lượng nhưng giá trị dinh dưỡng thấp và các bữa ăn phụ khác. Chia nhỏ bữa ăn để tránh tình trạng tăng đột ngột.
Vận động thể chất tiêu hao nhiều năng lượng không chỉ cần thiết góp phần làm giảm cân mà còn cải thiện sự kiểm soát glucose. Tập luyện thường xuyên giúp cải thiện kiểm soát glucose trong máu, giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch, góp phần làm giảm cân, và cải thiện tình trạng sức khỏe. Hơn nữa, tập luyện thường xuyên có thể phòng ngừa đái tháo đường tuýp 2 ở những người có nguy cơ cao. Các môn tập luyện có thể phù hợp với sức khỏe như: aerobic, yoga, đi bộ, chạy bộ,...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan