Thần Kinh

em bị bệnh trầm cảm điều tri hơn một năm nay thấy bình thường, sau khi ngưng thuốc được hai thang bay gio bi lai, bac sĩ cho uống theo đơn là Fluoxetin, sulpirid, và thuôc multiplex, đơn thuốc của em nhu vậy có đúng không, vừ rồi em có bị cảm bác si cho uống thuốc saviday, em nge nói uống thuốc cảm với thuốc chống trầm cảm không được vậy theo đơn thuốc như trên thi em uống chung có sao không, cám ơn bác sỹ

Quách Văn Hoan

(2014/11/24 21:54)

Chào bạn,
Trầm cảm bao gồm những rối loạn định kì về cảm xúc, tập trung, giấc ngủ, hoạt động, sự ngon miệng và thái độ cư xử về xã hội. Trầm cảm là một bệnh lí của não bộ chứ hoàn toàn không phải là một cảm giác buồn bã hay chán nản, thất vọng thông thường thoáng chốc mà ai cũng có thể trải qua trong cuộc sống. Việc sử dụng thuốc của bạn trong điều trị trầm cảm là hoàn toàn phù hợp. VÀ theo một số nghiên cứu cho thấy không tiếp tục điều trị thì tỷ lệ tái phát sẽ là 25% trong vòng hai tháng đầu và những bệnh nhân nào tiếp tục được điều trị duy trì trong thời gian 2 năm thì tỷ lệ tái phát sẽ thấp hơn so với những bệnh nhân bỏ thuốc.
Việc sử dụng cùng lúc sản phẩm chứa paracetamol cùng với các thuốc điều trị trầm cảm là tăng nguy cơ độc co gan do đó khi bắt buộc cần sử dụng cần giảm liều và uống cách nhau khoảng 1 giờ và cần sự tư vấn cụ thể từ bác sĩ điều trị. Bác sĩ đã kê đơn và hướng dẫn bạn cách sử dụng đúng thì cũng không có vấn đề gì. Bạn nên kiên trì điều trị trầm cảm để tránh tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan