Thần Kinh

Chào bác sĩ. rnTôi năm nay 26 tuổi. Hơn 1 tháng nay tôi thường xuyên bị đau nhói ở đầu, đau nhói như kim chích, cứ nhói từng cái, từng cái, thời gian diễn ra khoảng 1 hoặc 2 giây. Mỗi lần nhói lên là mình chỉ muốn co rúm người lại theo cơn đau, ngồi cũng đau mà nằm cũng đau. Trước thì bị sau tai, giờ lại chuyển lên đỉnh đầu bên trái. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi và cách chữa trị như thế nào ?rnXin cám ơn

Vũ Quang Tùng

(2013/10/05 17:10)

Chào bạn
\nĐau đầu có rất nhiều thể và có rất nhiều nguyên nhân liên quan đến thần kinh và mạch máu, cũng như đau đầu liên quan đến viêm xoang, mắt hay tổn thương tại tai... song cũng nhiều trường hợp bệnh nhân đau đầu lành tính mà không tìm được nguyên nhân. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, không biết bạn đau 1-2 giây thì thôi hay đau kéo dài và đau giật theo cơn 1-2 giây. Đau nhói của bạn có cảm giác trùng với nhịp đập không?
\nBạn nên kiêng các thực phẩm có chất kích thích như rượu, bia, trà, cà phê, thuốc lá, nước uống có ga, xúc xích, mỳ chính, trái cây họ cam quýt... Nên ăn nhiều thực phẩm giàu magiê như cá, cây họ đậu, rau màu xanh sậm, vì thực phẩm này có thể giúp giảm bớt tần số đau. Không nên ăn quá nhiều và quá nhanh; không bao giờ được bỏ bữa sáng, vì nếu không bệnh sẽ nặng thêm.
\nNgoài ra bạn nên ngủ sớm, ngủ đủ giấc, thức dậy sớm sẽ giúp tinh thần người bệnh sảng khoái hơn, các cơn đau vì thế cũng giảm đi. Bệnh nhân đau nửa đầu nên tránh xa những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống. Không nên ngồi nhiều trước máy vi tính và nghe nhạc quá to trong một khoảng thời gian lâu. Tập thể dục cũng là một phương pháp nâng cao sức khoẻ và giảm căng thẳng thần kinh, giảm các cơn đau nửa đầu do vận mạch.
Khi bị đau, hãy nghỉ ngơi trong một căn phòng tối và mát, hoặc tắm dưới vòi sen. Đắp khăn lạnh lên trán hoặc ép ngón tay lên thái dương bên đau cũng có thể giúp giảm nhẹ sự khó chịu. Một ly nước bổ dưỡng, mát-xa cổ, sau gáy và cơ... cũng có thể có ích cho bạn
Nên đau đầu kéo dài trên 30 phút liên tục thì ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn, bạn nên đến các chuyên khoa thần kinh để được thăm khám và dùng thuốc.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan